banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 19/1/2021)


Ngày 28/12/2020, toàn bộ sinh viên khóa 519 – Khoa CNT&TT đã lên đường đi học quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh, Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội 2. Kỳ học tập trung trong vòng 1 tháng. Đây chính là cơ hội tốt để các bạn sinh viên rèn luyện tính kỷ luật và sự trưởng thành trong môi trường quân đội.

Những ngày đầu học làm chiến sĩ, giữa cái giá lạnh của tháng 1 đã làm cho các bạn sinh viên chúng ta bị ốm, bị cảm lạnh, sốt …nhưng các bạn đã vượt qua được tất cả những khó khăn đó và đã bắt đầu quen dần với tính kỷ luật, nề nếp, tác phong trong môi trường quân đội.

Tại đây, các bạn được học cách cầm súng, trải nghiệm bắn súng, học làm chiến sĩ …Mỗi chiến sĩ phải bắt đầu thức giấc lúc 5h30 sáng với các hoạt động: gấp chăn màn theo quy chuẩn, tập thể dục, vệ sinh cá nhân và cùng nhau hành quân lên lớp học. Tất cả các hoạt động đều có quy định về thời gian rõ ràng, bắt buộc phải tuân thủ và thực hiện công việc với tác phong nhanh nhẹn. Ngoài những giờ học đầy thú vị trên lớp, các bạn sinh viên còn được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích: tham gia hiến máu, cùng nhau tham gia hành quân vào mỗi sáng sớm, kéo co, đá bóng giao hữu giữa các lớp,…

Ngày 12/1/2021, các bạn sv của chúng ta đã được các Cô chủ nhiệm lên thăm hỏi và tặng quà. Cả khoá sv như vỡ oà trong niềm vui và xúc động. Các bạn tranh nhau hồ hởi chia sẻ với Cô về những trải nghiệm thú vị trong những ngày học tập, rèn luyện trong môi trường kỷ luật này. 

          Và bây giờ sau hơn 2 tuần, các bạn đã hoàn thành xuất sắc một nửa chặng đường học quân sự của mình. Tuy có những khó khăn vất vả nhưng đã giúp cho các bạn rèn luyện về tính kỷ luật; tác phong; cách sống tự lập… giúp các bạn trưởng thành hơn, thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó với nhau hơn. Đây cũng sẽ là những khoảnh khắc, kỷ niệm đáng nhớ, thú vị của quãng đời sinh viên.

Kỳ học quân sự - “Kỷ niệm thanh xuân” đáng nhớ của các bạn sinh viên Khoá 519. Hãy cùng lưu giữ những kỉ niệm khó quên này qua những khoảnh khắc ảnh dưới nhé!

 



 



Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 13
Số người đã truy cập: 1990138