banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 27/8/2022)

Company tour là chương trình thường niên của sinh viên Đại Học Phương Đông trong mỗi kì học. Sinh viên tham gia có cơ hội được tham quan các doanh nghiệp, tìm hiểu về môi trường làm việc thực tế. Từ đó có kế hoạch học tập rõ ràng và cái nhìn bao quát hơn cho công việc tương lai.

Sáng ngày 23/08/2022 vừa qua hơn 50 sinh viên ngành Thương mại điện tử - Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông  - Đại học Phương Đông đã có cơ hội đến thăm công ty cổ phần Công nghệ SAPO. Địa chỉ: Tầng 6, Tòa Ladeco, 266 Đội Cấn, Quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Các bạn sinh viên tham gia Company tour tại công ty SAPO

Công ty SAPO là công ty công nghệ cung cấp nền tảng quản lý bán hàng đa kênh có nhiều khách hàng nhất Việt Nam và được nhà bán hàng đánh giá là hiệu quả và dễ dàng nhất hiện nay. Hiện nay SAPO có hơn 1000 nhân sự với 24 chi nhánh trên toàn quốc và 3 Hội sở chính đặt tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
Đúng 8h30 các bạn đã có mặt đông đủ tại Hội trường Tầng 7 SAPO, các bạn được các anh chị SAPO đón tiếp rất nồng hậu. Chương trình được bắt đầu với bài chia sẻ của anh Đặng Văn Cường – Tổng hội SAPO với chủ đề: “Toàn cảnh Thương mại điện tử và Hoạt động kinh doanh của Sapo”. Qua bài nói chuyện của anh Cường các bạn đã nhận thức được rõ hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi. Các bạn cũng hiểu về một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nền tảng thương mại điện tử sẽ hoạt động như thế nào và cần những nhân sự như thế nào.

Anh  Đặng Văn Cường – Tổng hội SAPO
Tiếp theo, là một chương trình Minigame rất vui và thú vị, các câu hỏi về ngành nghề về doanh nghiệp được lồng ghép để các bạn nhớ lâu hơn. 5 bạn có câu trả lời nhanh nhất và đúng nhất đã nhận được phần quà hấp dẫn từ công ty.

Những bạn sinh viên có thành tích cao nhất trong cuộc thi mini game

Chủ đề: “Review chân thực một ngày làm việc của Bộ phận tư vấn phần mềm SAPO” đã được chị Trần Thị Thuỳ Dương – Trưởng phòng Marketing chia sẻ thật hấp dẫn. Chị còn cho các bạn những lời khuyên rất bổ ích về phương pháp học tập hiệu quả, cách chọn lĩnh vực làm việc theo sở trường của mình và những tips hay để trúng tuyển phỏng vấn…


 Chị Trần Thị Thuỳ Dương – Trưởng phòng Marketing công ty SAPO

Để tạo cơ hội cho các bạn sinh viên có thể gia nhập SAPO, chị Phạm Thị Gấm – Trưởng phòng tuyển dụng đã có những chia sẻ rất chi tiết về các vị trí hiện tại SAPO đang tuyển dụng cũng như quy trình ứng tuyển của công ty, những quyền lợi nhận được khi gia nhập gia đình SAPO.

Chị Phạm Thị Gấm – Trưởng phòng tuyển dụng công ty SAPO

Tiếp nối chương trình các bạn được đi thăm một vòng các phòng làm việc như Phòng Marketing, Phòng nền tảng, Phòng Kinh doanh, Phòng Công nghệ… Các phòng làm việc ở đây được thiết kế với phong cách rất trẻ trung với nhiều cây xanh và các sologan rất đáng yêu.

Các bạn sinh viên ngành Thương mại điện tử được tham quan thực tế nơi làm việc của nhân viên SAPO

Phòng làm việc của nhân viên SAPO
Kết thúc chương trình cô Đỗ Thanh Bình – Trưởng ngành Thương mại điện tử Trường Đại học Phương Đông thay mặt lãnh đạo nhà trường cảm ơn Lãnh đạo công ty cổ phần SAPO đã tạo điều kiện để sinh viên Phương Đông có một chuyến thăm quan doanh nghiệp vô cùng bổ ích. Chúc các anh chị em SAPO luôn mạnh khoẻ, công ty luôn phát triển và thành công rực rỡ.


Cô Đỗ Thanh Bình - đại diện Khoa CNTT&TT tặng quà lưu niệm cho đại diện công ty SAPO

Dưới đây là một số cảm nhận của sinh viên sau khi tham gia chương trình:

Sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Linh – sinh viên năm 3 ngành Thương mại điện tử: “Được đi thăm doanh nghiệp lần này là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với mình. Các anh chị là leader bận rộn nhưng vẫn dành thời gian và tiếp đón chúng mình rất nhiệt tình. Những chia sẻ của các anh chị rất có ý nghĩa đối với sinh viên. Chúng mình có thêm hiểu biết về ngành nghề cũng như doanh nghiệp cần những ứng viên như thế nào. Mình sẽ phấn đấu để kỳ tới sẽ được thực tập ở công ty SAPO hoặc những công ty mô hình lớn như thế này”.

Sinh viên Tạ Việt Chung – sinh viên năm 2 ngành Thương mại điện tử: “Đây thật là một trải nghiệm thú vị đối với mình, lần đầu tiên mình được đến thăm một doanh nghiệp về thương mại điện tử. Mình ấn tượng với sự thân thiện của các anh chị công ty cùng các chia sẻ cực kỳ bổ ích. Mình rất thích thú với cách bài trí các phòng làm việc, phòng thư giãn sau những giờ làm việc, lại có cả bàn bilac nữa,.. tất cả đều rất trẻ trung, thân thiện. Mình mong sau này mình sẽ được làm việc tại những công ty lớn như thế này”.

Các bạn sinh viên tham gia văn nghệ tại buổi Company Tour

Các cô giáo và đại diện công ty SAPO chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên ngành Thương mại điện tử

Company tour thực sự là chương trình bổ ích với sinh viên, đây chính là cầu nối vững chắc để sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp. Hi vọng sau chuyến tham quan này, các bạn có được cho mình những kế hoạch học tập rõ ràng, có hướng đi đúng và sẽ thành công trong sự nghiệp.



Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 11
Số người đã truy cập: 1991622