banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Bản tin khoa

(Cập nhật ngày: 26/9/2022)

Quản trị kinh doanh là ngành học có lượng kiến thức rộng ở các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, thương mại hay dịch vụ. Giúp các bạn hiểu được những hoạt động trong tất cả các lĩnh vực, phòng ban của các tổ chức, công ty hay tập đoàn đang đảm nhiệm.

Trong chương trình đào tạo, các bạn sẽ được tìm hiểu những kiến thức cơ bản của kinh tế thông qua các môn học như: quản trị học, kinh tế vi mô - vĩ mô, kinh tế quốc tế, marketing căn bản... Sau khi nắm vững các kiến thức trên, các bạn sẽ tiếp tục trải nghiệm các môn chuyên sâu như quản trị doanh nghiệp, khởi nghiệp, quản trị nhân lực, quản trị công nghệ, quản trị sản xuất, quản trị chất lượng, quản trị tài chính, quản trị dự án đầu tư, quản trị chiến lược, kế toán kiểm toán, thương hiệu, thương mại điện tử, văn hóa doanh nghiệp và chứng khoán ... Các môn học đều đẩy mạnh phần thực hành, làm việc nhóm, trình bày chuyên đề, thực hành quảng cáo, bán hàng, thực hành họp bàn những vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh như những doanh nghiệp đang triển khai thực tế.


Với mục tiêu không ngừng nâng cao kinh nghiệm thực tế, góp phần trang bị kiến thức cho sinh viên trước khi tốt nghiệp thì trong 4 năm học các bạn còn được tham gia các hoạt động như:

Hàng năm, sinh viên năm 3 sẽ có chuyến đi thực tế 3-7 ngày tại các doanh nghiệp ở các tỉnh thành. Chương trình này là một phần trong chương trình đào tạo chính khóa nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy theo đúng tiêu chí “học đi đôi với hành” của ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học Phương Đông. Sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh có cơ hội được vào các Công ty, nhà máy thăm quan, học tập các hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ. Năm 2018, khoá 515401A, 515401B, 515401C thăm quan Nhà máy xi măng Bỉm Sơn - Thanh Hóa, Công ty FLC Sầm Sơn - Thanh Hóa, Công ty nội thất Minh Đức. Năm 2019, khoá 516401A, 516401B thăm quan Công ty đóng tàu Hạ Long - Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại - Hải Dương. Năm 2020, khoá 517401A, 517401B đi thăm quan Công ty Regina Miracle - Hải Phòng, Công ty Daido Nhật Bản - Hưng Yên. Năm 2022, khoá 519401A, 519401B, 519401C thăm quan Công ty CNC Tech - Vĩnh Phúc, Công ty FLC Hạ Long... Trước các buổi thăm quan, sinh viên các lớp đã tìm hiểu rất kỹ các thông tin về công ty, về dây chuyền công nghệ sản xuất, chế biến, về cách thức quản lý điều hành công ty hay bộ phận. Vận dụng các kiến thức đã học trong nhà trường, các bạn rất tích cực đặt các câu hỏi về tình hình sản xuất kinh doanh, về chất lượng sản phẩm, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, lương thưởng, cơ hội việc làm tại công ty đến thực tế… Các Bạn ghi chép các thông tin một cách cẩn thận và đầy đủ để sau này làm đề án môn học. Đại diện Ban lãnh đạo các công ty tiếp đón chu đáo, nhiệt tình trả lời, giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên, cung cấp các thông tin về sản phẩm kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm về cách thức tổ chức, quy trình hoạt động của một Công ty.

Sau khi học tập thực tế tại các công ty, các bạn tham gia các hoạt động ngoại khóa như vui chơi, giải trí, team building, gala dinner… . các bạn được chia theo nhóm, chơi các trò chơi nhằm giúp các thành viên tham gia được giao lưu, xóa tan khoảng cách giữa các thành viên và có cơ hội gắn kết với nhau. Ngoài các hoạt động, các bạn còn thăm thú nhiều danh lam thắng cảnh của đất nước… Đây là những chuyến thực tế trong mơ, thiết thực, giúp các bạn hiểu nhau hơn và có những kỹ năng, kiến thức thực tế cực kỳ hữu ích đối với sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh.

Hàng kỳ, các sinh viên chuyên ngành luôn tích cực tham gia ngày hội quản trị kinh doanh như: giải bóng đá của ngành, các trò chơi thú vị, hấp dẫn và tươi vui như kéo co, nhảy bao bố, chạy tiếp sức, nhảy dây, đập bóng. Sinh viên trong ngành luôn được định hướng, khuyến khích tham gia các hoạt động của Khoa, Trường, nổi bật nhất là Tài sắc Phương Đông, Vua bếp Phương Đông. Sinh viên của ngành đã rất nhiều lần nhận giải Hoa khôi, Á khôi, Nam vương, Á vương. Ngành có câu lạc bộ Nhà Quản trị tương lai, nơi cho các Bạn yêu thích, đam mê kinh doanh tham gia, hoạt động, học hỏi và trải nghiệm nghề nghiệp.


Với hình thức đào tạo đa dạng, phong phú và linh hoạt, luôn gắn với thực tiễn cuộc sống, các bạn được trang bị đủ kiến thức vững chắc, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả, được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và các lãnh đạo tin tưởng giao phó những trọng trách trong doanh nghiệp, có những bạn đã trở thành ông bà chủ trong doanh nghiệp của mình


TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 7
Số người đã truy cập: 1989811