banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 26/5/2024)

Sáng ngày 24/05/2024, Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông kết hợp với tập đoàn VTI tổ chức hội thảo “Đón đầu xu hướng – Vững bước tương lai” chia sẻ các vấn đề đang nổi của thị trường và xã hội, xu thế về nghề IT trong những năm tới, mang đến cho các bạn sinh viên kiến thức xã hội và kinh nghiệm thực chiến khi các bạn bắt đầu hành trình tìm kiếm việc làm.

Buổi hội thảo có sự tham gia của các diễn giả và khách quý:

Về phía doanh nghiệp:

+ Ông Vũ Đức Thuận - Giám đốc vận hành VTI Academy.

+ Bà Nguyễn Linh Chi - Phụ trách quan hệ đối tác VTI Academy.

Về phía Khoa CNT&TT:

+ Cô Nguyễn Thị Mười Phương – Trưởng ngành Công nghệ thông tin.

Cùng các giảng viên và hơn 200 sinh viên ngành Công nghệ thông tin tham dự.


Thầy cô và diễn giả cùng các bạn sinh viên tại buổi hội thảo

Được thành lập vào năm 2017, VTI Group là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp Công nghệ thông tin hàng đầu, có trụ sở tại Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đây là đơn vị hỗ trợ khách hàng thuộc mọi quy mô và từ nhiều ngành nghề, tư vấn về hoạt động kinh doanh và vận hành trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Mở đầu hội thảo, cô Nguyễn Thị Mười Phương có đôi lời phát biểu: “Là một sinh viên IT, chắc hẳn chúng là đều có những băn khoăn và lo lắng trước làn song layoff hiện tại. Tuy nhiên, nếu sinh viên IT không ngừng trau dồi kiến thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, cánh cửa IT chắc chắn vẫn luôn rộng mở. Vì vậy, hy vọng rằng các bạn sinh viên sẽ tận dụng khoảng thời gian cơ hội này để nắm bắt những thông tin hữu ích nhất cho bản thân và hành trình học tập của mình”.


Cô Nguyễn Thị Mười Phương phát biểu tại hội thảo

Thay mặt phía nhà trường, Cô Nguyễn Thị Mười Phương đã gửi lời cảm ơn và có những món quà đầy ý nghĩa gửi tới các diễn giả. 


Cô Mười Phương tặng các diễn giả hoa và quà lưu niệm

          Tiếp theo, ông Vũ Đức Thuận – Giám đốc vận hành VTI Academy chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm, giúp sinh viên có cái nhìn cụ thể về ngành nghề của mình khi ra trường. Công nghệ thông tin gồm hai hướng đi chính đó là Công nghệ phần mềm; Mạng máy tính & Khoa học máy tính.


Các định hướng phát triển của công nghệ phần mềm

Công nghệ phần mềm sẽ liên quan đến việc phát triển, thiết kế, triển khai và duy trì các phần mềm máy tính cũng như tập trung vào các khía cạnh của phát triển phần mềm như quy trình phát triển, phân tích yêu cầu, thiết kế phần mềm, kiểm thử, triển khai và bảo trì. Các vị trí định hướng như Business Analyst, Lập trình viên Front-end, Lập trình viên Back-end, Testing (Kiểm thử), DevOps. Mạng máy tính & Khoa học máy tính có các cơ hội việc làm về System Admin, AI Engineer.


Ông Vũ Đức Thuận – Giám đốc điều hành VTI chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo

Bà Nguyễn Linh Chi phát biểu tại hội thảo: Với sự phát triển của xã hội cùng với sự phát triển của ngành công nghệ thông tin. Ngày nay, với doanh nghiệp, công ty hay tổ chức nào đều cần đến nhân viên về mảng công nghệ thông tin hay nhân viên về công nghệ phần mềm. Bởi ngành công nghệ thông tin hiện nay được xem là một ngành mũi nhọn của nước ta hiện nay.”

Tiếp nối chương trình, Ban tổ chức có một minigame nhỏ dành cho các bạn sinh viên với những phần quà hấp dẫn.


Diễn giả có những phần quà hấp dẫn dành tặng các bạn sinh viên PDU trong minigame và check in tại chương trình.

Tại cuối hội thảo, ông Vũ Đức Thuận giao lưu, trả lời các câu hỏi cần tư vấn từ các bạn sinh viên


Diễn giả giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Xin kính chúc các diễn giả, các thầy cô và các bạn sinh viên sức khỏe. Thông qua buổi chia sẻ, sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp và hiểu hơn về nghề nghiệp trong tương lai. Các nội dung nhằm trang bị những kiến thức kỹ năng cần thiết, tác phong chuyên nghiệp trong công việc nhằm định hướng chuyên ngành theo vị trí công việc thực tế tại doanh nghiệp Công nghệ thông tin.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tại buổi hội thảo ngày hôm nay.









Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 14
Số người đã truy cập: 2277405