banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 19/3/2024)

Với mục tiêu giúp các em sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, khoa Ngoại ngữ của ĐHDL Phương Đông có thêm nhiều kiến thức thực tế và nâng cao khả năng ngoại ngữ, trường ĐH Phương Đông (Việt Nam) đã phối hợp cùng trường ĐH Sư phạm KHKT Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức kỳ học liên kết đầu tiên trong năm 2024 dành cho 25 sinh viên trong thời gian 4 tháng, từ tháng 3 đến tháng 7/2024.

Đại diện Ban Chủ nhiệm khoa Ngoại ngữ, trường ĐHDL Phương Đông, PGS.TS. Vũ Kim Bảng cho biết: “Hoạt động liên kết đào tạo giữa trường Đại học Phương Đông và Đại học Sư phạm KHKT Quảng Tây đã được triển khai trong những năm qua. Số lượng sinh viên được trao đổi giữa hai trường đạt kết quả ấn tượng. Nhiều chuyến thăm của lãnh đạo hai trường đã khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này”.

Theo thỏa thuận mới nhất đã kí cho nhiệm kì 2023 - 2027 giữa lãnh đạo hai trường, 25 sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, khoá K521, khoa Ngoại ngữ sẽ được các giảng viên trường Đại học Sư phạm KHKT Quảng Tây giảng dạy với các nội dung giống như các học phần được học tại Việt Nam trong thời gian Học kì 2 năm học 2023 - 2024. Sau khi hoàn thành kỳ học, các em sẽ nhận được giấy chứng nhận đã hoàn thành các học phần đó.

  

25 sinh viên tại ĐH Sư phạm KHKT Quảng Tây

Chỉ mới “chân ướt chấn ráo”  đến Lai Tân (Cơ sở 1) được vài ngày nhưng em Lê Thị Minh Thảo, một sinh viên của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc cảm thấy không còn xa lạ và nhớ nhà nữa bởi sự hiện đại của trường mới; sự nhiệt tình, thân thiện và sẻ chia của các giáo vụ, thầy cô và các bạn sinh viên trong trường ĐH Sư phạm KHKT Quảng Tây. Minh Thảo tâm sự: “Không khí ở đây như nhà mình vậy. Em và các bạn của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã được thầy cô hỗ trợ làm các thủ tục nhập học rất nhanh chóng, chỉ dẫn và tạo cho chúng em môi trường học tập, sinh hoạt một cách tốt nhất. Em không còn cảm giác nhớ nhà và sẽ tập trung tối đa vào công việc học tập, hướng tới đạt thành tích cao nhất khi kết thúc khóa học,…”.

  

Nhà ăn của trường ĐH Sư phạm KHKT Quảng Tây

Cô Trần Liên Kì, Viện trưởng viện Giao lưu quốc tế, trường ĐH Sư phạm KHKT Quảng Tây bày tỏ: “Với kinh nghiêm hợp tác giữa 2 bên, trường chúng tôi luôn chào đón các bạn sinh viên Việt Nam sang học tập và trau dồi kiến thức. Mọi điều kiện về cơ sở vật chất như giảng đường, ký túc xá, căng tin đều đã sẵn sàng phục vụ cho 4 tháng học tập của các sinh viên trường Phương Đông…”.

 

 Buổi lên lớp của sinh viên Phương Đông

  Chắc chắn rằng, sự hợp tác, trao đổi đào tạo giữa trường ĐHDL Phương Đông (Việt Nam) và trường ĐH Sư phạm KHKT Quảng Tây (Trung Quốc) sẽ tạo ra cơ hội rất tốt cho ngày một nhiều sinh viên học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại ĐHDL Phương Đông có điều kiện, thời gian trải nghiệm, thực hành và bổ sung các kiến thức ngôn ngữ, văn hoá mà mình đã học được trong nhà trường tại CHND Trung Hoa rộng lớn, tươi đẹp.



Tin cũ hơn

Trang đầu 12 3 4 5 6 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 7
Số người đã truy cập: 2068907