banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 22/5/2024)

Nhằm giúp sinh viên nắm bắt những xu hướng, công cụ mới trong lĩnh vực tiếp thị, khai thác tiềm năng khổng lồ từ xu hướng kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử hot nhất hiện nay. Chiều ngày 20/5 Ngành Thương mại điện tử - Khoa CNTT&TT đã tổ chức thành công Workshop với chủ đề “Sức mạnh tiếp thị - nâng cao hiệu suất trong thương mại điện tử”. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của ngành và CLB ECOM PDU tổ chức dành riêng cho sinh viên ngành Thương mại điện tử. Chương trình nhận được sự quan tâm và hưởng ứng rất nhiệt tình của các bạn sinh viên và các Thầy Cô.


Buổi Workshop rất vinh dự được đón tiếp các diễn giả:
- Chị Trần Thị Chang – Giám đốc Marketing Công ty cổ phần giải pháp chuyển đổi số THG, Cofounder BaoMinh Edu, Founder CT Academy. Cựu sinh viên Khoa CNTT&TT.
- Anh Vũ Duy Khánh – CEO Ecom Group, Giảng viên Học viện Lazada, Giảng viên doanh nhân Học viện Bưu Chính Viễn Thông.
Về phía Khoa CNTT&TT:
- Ths. Đỗ Thanh Bình – Trưởng ngành thương mại điện tử.
Cùng các giảng viên và hơn 150 sinh viên ngành thương mại điện tử có mặt tại hội trường.
Mở đầu Workshop Diễn giả Trần Thị Chang đã giới thiệu đến các bạn sinh viên những xu hướng tiếp thị mới trong lĩnh vực thương mại điện tử và mạng xã hội. Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường sôi động nhất trong khu vực, với 5 sàn thương mại điện tử bán lẻ trực tuyến lớn nhất bao gồm: Shopee, TikTok, Lazada, Sendo và Tiki. Ba ngành hàng đứng đầu về doanh thu trên các sàn thương mại điện tử là làm đẹp, nhà cửa – đời sống và thời trang nữ. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam vẫn ưu tiên mua sắm trên sàn bán lẻ trực tuyến với các sản phẩm ở phân khúc giá trung bình từ 200.000đ - 350.000. Theo sau đó là 100.000đ - 150.000đ và 150.000đ - 200.000đ… Những thông tin cập nhất từ diễn giả đã giúp các bạn sinh viên tiếp cận cũng như hiểu rõ hơn về xu hướng, những công cụ và nền tảng tiếp thị quyền lực hàng đầu như: TikTok, Google Ads, SEO, Shopee…

Diễn giả Trần Thị Chang – Giám đốc Marketing Công ty cổ phần giải pháp chuyển đổi số THG, Cofounder BaoMinh Edu, Founder CT Academy, cựu sinh viên Khoa CNTT&TT chia sẻ tại workshop.

      Diễn giả Vũ Duy Khánh chia sẻ với chủ đề “Chân dung Gen Z trong tương lai TMĐT” đã nhận được sự quan tâm của rất lớn của các bạn sinh viên. Theo anh thế hệ GenZ là thế hệ: Nhạy bén với công nghệ iGen; Yêu thích các nội dung mang tính tương tác (livestream, eSport, social media); Chủ động học hỏi và sáng tạo; Có cái nhìn đa chiều, cởi mở hơn; Tiêu dùng thông minh. Đây là những điều mà chính các bạn sinh viên đang có, thế hệ các bạn sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn đến xu hướng E-Commerce. Là cơ hội cho các bạn sinh viên thế hệ GenZ tham gia vào lĩnh vực E-Commerce ở nhiều vai trò khác nhau như: Khách hàng; AFFILIATE Tiếp thị liên kết KOC/ KOL; Nhân sự sàn, công ty, shop TMĐT; Khởi nghiệp (START UP) với TMĐT.

Diễn giả Vũ Duy Khánh – CEO Ecom Group, Giảng viên Học viện Lazada, Giảng viên doanh nhân Học viện Bưu Chính Viễn Thông chia sẻ tại Workshop

      Cùng những chia sẻ bổ ích từ diễn giả, các bạn sinh viên cũng rất hào hứng với phần giao lưu, hỏi đáp và nhận quà tặng từ các diễn

 giả.



Sinh viên hào hứng với phần giao lưu, hỏi đáp và nhận quà tặng từ các diễn giả.

      Buổi workshop đã thành công tốt đẹp. Với những chia sẻ tâm huyết của diễn giả, các bạn sinh viên đã hiểu rõ hơn về xu hướng, những công cụ và nền tảng tiếp thị quyền lực hàng đầu, vai trò mà mình có thể đảm nhận trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với những kinh nghiệm thực chiến của các diễn giả, đã giúp sinh viên biết cách tiếp cận với các doanh nghiệp và tổ chức Thương mại điện tử nhằm tìm kiếm cơ hội thực tập và làm việc trong tương lai.

      Khoa CNTT&TT xin cảm ơn và chúc các diễn giả luôn mạnh khỏe, thành công. Mong rằng những buổi workshop bổ ích như thế này sẽ là hành trang tri thức mà các bạn sinh viên ngành Thương mại điện tử mang theo trong hành trình tiếp theo của mình.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi workshop:










TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 25
Số người đã truy cập: 2277778