banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Gương mặt ICT_PDU

(Cập nhật ngày: 20/9/2021)

Nhiều thế hệ sinh viên đã ra trường và thành công trong lĩnh vực Công nghệ thông tin cũng như các lĩnh vực liên quan đã khẳng định chất lượng đào tạo và uy tín của khoa CNTT&TT – ĐH Phương Đông sau gần 30 năm xây dựng và phát triển.

Trong số đó, rất nhiều cựu sinh viên khoa CNTT&TT – ĐH Phương Đông đã quyết định chọn lối đi riêng cho mình là khởi nghiệp khi tuổi còn rất trẻ và đến nay đã rất thành công. Các anh không chỉ gặt hái nhiều thành tựu trong sự nghiệp của riêng mình mà còn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.

ANH HUỲNH TƯ ĐỊNH - Giám đốc Công Ty TNHH Công Nghệ Phần Mềm Huỳnh Phát


Khi mới ra trường, anh Huỳnh Tư Định làm việc tại công ty phần mềm với vai trò là kỹ sư phát triển phần mềm. Trên cơ sở đã tích lũy kiến thức nền tảng và kiến thức chuyên môn, cùng với kỹ năng quản lý tốt, anh Huỳnh Tư Định - Cựu sinh viên khóa 1 đã quyết định thành lập Công Ty TNHH Công Nghệ Phần Mềm Huỳnh Phát. Trải qua hơn 15 năm hoạt động và phát triển, công ty đã có một vị thế ổn định về lĩnh vực phần mềm. Anh Định chia sẻ: “Công nghệ thông tin là ngành có ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Cộng thêm sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu khiến cho công nghệ ngày càng phát huy vai trò quan trọng trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc trực tiếp và kinh doanh trực tuyến bùng nổ. Trong tương lai rất nhiều công nghệ mới được dự đoán sẽ bùng nổ: AI, IoT, Blockchain, mạng 5G,… Đây sẽ là những mỏ vàng kiến thức cho các bạn sinh viên có thể khai thác và lập nghiệp thành công.”

ANH NGUYỄN QUÝ SƠN - Giám đốc Công ty cổ phần và phát triển giải pháp và CNTT Việt Nam


Anh Nguyễn Quý Sơn là cựu sinh viên khóa 6 - Khoa CNTT&TT của Đại học Phương Đông là một trong những start up thành công. Hiện nay anh là là Giám đốc Công ty cổ phần và phát triển giải pháp và CNTT Việt Nam. Anh chia sẻ: “Trong quá trình khởi nghiệp, mỗi startup đều có những đặc điểm khác nhau, để đạt được thành tựu như ngày hôm nay, ngoài các kiến thức nền tảng, kỹ năng mềm được trang bị khi học ở Đại học, anh đã không ngừng tích lũy kiến thức, nghiên cứu thị trường và tự tin vào chính mình. Công nghệ thông tin được dự báo là ngành khát nhân lực trong 5 năm tới. Tại Việt Nam, khối ngành này đang thiếu nguồn nhân lực rất lớn, khoảng 400.000 nhân lực mỗi năm. Vì vậy, việc học một ngành theo đúng năng lực, đúng xu thế sẽ giúp các em đạt được kết quả tốt hơn, cơ hội phát triển, cơ hội nghề nghiệp sau này rộng mở hơn.

ANH TRẦN TUẤN ANH - Giám đốc Công ty TNHH Giải Pháp EnterpriseNao



Trước khi khởi nghiệp,  anh Trần Tuấn Anh – Cựu sinh viên Khóa 9 đã tham gia vào các công ty cổ phần với vị trí kỹ sư CNTT. Sau một thời gian, khi đã có kinh nghiệm về quản lý, với tuổi trẻ và nhiệt huyết anh đã bắt đầu khởi nghiệp để thỏa mãn đam mê và quyết tâm làm giàu. Con đường khởi nghiệp lúc đầu có nhiều khó khăn, nhưng anh Tuấn Anh với cương vị Giám đốc đã giúp Công ty TNHH Giải Pháp EnterpriseNao của mình có được chỗ đứng ổn định trên thị trường phần mềm Việt Nam như ngày hôm nay. Công ty anh chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm cho ngân hàng và các doanh nghiệp. Anh Tuấn Anh chia sẻ thêm: “Ngay khi còn là sinh viên mình đã có mong muốn sở hữu một công ty phần mềm riêng. Các kiến thức chuyên môn và các kỹ năng mềm được học tại trường là nền tảng giúp mình dễ dàng học hỏi, tiếp thu kiến thức mới, tự tin, thích nghi nhanh với môi trường làm việc chuyên nghiệp, trẻ trung và sôi động của lĩnh vực Công nghệ thông tin. Nhờ vậy, sau vài năm ra trường mình đã khởi nghiệp thành công và góp một phần công sức trong việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực của đời sống xã hội. Vì vậy các bạn trẻ hãy cứ ước mơ và không ngừng học hỏi thì thành công sẽ chào đón bạn ở phía trước”.


ANH NGÔ VIẾT KHIÊM - Giám đốc Công ty EXSOT CO.,LTD


Với mong muốn tạo ra những sản phẩm phần mềm chất lượng cao của chính người Việt Nam và xuất khẩu ra thế giới, anh Ngô Viết Khiêm đã thành lập công ty EXSOT CO.,LTD. Anh Khiêm chia sẻ: “Nhiều người vẫn nghĩ người Việt Nam chỉ biết gia công phần mềm theo đơn của nước ngoài chứ chưa có khả năng tự tạo ra phần mềm chất lượng. Mình muốn thay đổi điều đó, mình muốn cùng các đồng sự tạo ra những phần mềm tốt có thể cạnh tranh được trên thị trường thế giới.. Mình có được sự tự tin như vậy là nhờ những nền tảng kiến thức vững chắc mà mình được cung cấp khi còn theo học tại Khoa CNTT&TT của ĐH Phương Đông. Các bạn sinh viên hãy cứ ước mơ và kiên trì theo đuổi ước mơ của mình, chắc chắn bạn sẽ thành công”.

Khoa CNTT&TT – ĐH Phương Đông là nơi chắp cánh cho những ước mơ bay cao bay xa, là điểm tựa và bệ phóng vững chắc trong tương lai cho các kỹ sư CNTT. Các thầy cô là những người truyền lửa, các anh chị cựu sinh viên cùng nhau đã và đang thổi cho ngọn lửa đam mê bùng cháy. Và hôm nay với những gì các anh đã chia sẻ sẽ truyền ngọn lửa đó đến các thế hệ sinh viên đang theo học tại Khoa CNTT&TT để các em có thể sớm tìm được lối đi riêng phù hợp với năng lực của bản thân mình sau khi tốt nghiệp ra trường.

Chúc cho các Cựu sinh viên sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trên con lập nghiệp của mình!

 


 



 




TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 2058267