banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Nghiên cứu khoa học

(Cập nhật ngày: 5/11/2021)


Sinh viên Khoa CNTT&TT, Đại học Phương Đông đã vinh dự có mặt tại vòng chung kết giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học
Euréka lần 23 năm 2021.
Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học- Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc, góp phần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Giải thưởng Euréka lần thứ 23 năm 2021 có sự tham gia của 1103 đề tài từ 110 trường ở 12 lĩnh vực nghiên cứu.
Lĩnh vực công nghệ thông tin có 81 đề tài tham gia và Ban tổ chức đã mời 31 chuyên gia, là những nhà khoa học uy tín tham gia hội đồng khoa học đánh giá các đề tài. Thật vinh dự và tự hào khi đề tài “Công nghệ thực tế ảo tăng cường ứng dụng điều hướng trong không gian đóng” của các bạn sinh viên Đặng Quốc Toản, Trịnh Việt Anh (Lớp 518100A) và Nguyễn Thị Nhung (Lớp 520107)  do TS. Nguyễn Thị Hạnh hướng dẫn đã xuất sắc là một trong 19 đề tài được vào vòng chung kết 1 của giải thưởng năm nay. Đây chính là những thành quả bước đầu cho những nỗ lực nghiên cứu không ngừng nghỉ của nhóm nghiên cứu trong hơn nửa năm qua.
Đề tài của các bạn tham gia lần này có tính ứng dụng rất cao, đây là bài toán tối ưu tìm đường trong không gian đóng. Việc tìm đường trong không gian đóng đối mặt với nhiều thách thức do không gian đóng có nhiều chướng ngại vật với các hình dạng khác nhau. Vì vậy, nghiên cứu này đề xuất ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường xây dựng ứng dụng điều hướng trong không gian đóng. Phần thực nghiệm của nghiên cứu là một sản phẩm phần mềm được thực nghiệm trên kịch bản với 3 địa hình khác nhau và cho kết quả tối ưu. Kết quả nghiên cứu thành công kết hợp với vần phần trả lời lưu loát tự tin và thông minh của ba bạn đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo. Các bạn sinh viên Khoa CNTT&TT, Đại học Phương Đông đã có tên trong danh sách vòng chung kết Giải thưởng NCKH lớn trong nước.


Sinh viên Khoa CNTT&TT, Đại học Phương Đông đã vinh dự có mặt tại vòng chung kết giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka lần 23 năm 2021


Xin chúc mừng các em sinh viên Đặng Quốc Toản, Trịnh Việt Anh, Nguyễn Thị Nhung và TS. Nguyễn Thị Hạnh. Chúc các em sẽ có phần trình bày tốt nhất tại vòng chung kết và dành được giải thưởng cao nhất mang vinh quang về cho khoa CNTT&TT – ĐH Phương Đông.

 





TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 6
Số người đã truy cập: 1991433