banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Nghiên cứu khoa học

(Cập nhật ngày: 18/11/2022)

Ngày 02 và 09/11/2022 vừa qua, Khoa CNTT&TT - ĐH Phương Đông đã tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ năm 2022 để đánh giá nghiệm thu đề tài NCKH của giảng viên và sinh viên năm học 2021-2022. Đây là hoạt động thường niên của Khoa CNTT&TT nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo, say mê nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Khoa.
Hội nghị cũng là dịp tôn vinh đội ngũ cán bộ trẻ làm nghiên cứu khoa học và đánh giá các công trình nghiên cứu khoa học – công nghệ thông tin & truyền thông có chất lượng, có ứng dụng thực tiễn. Đồng thời cũng là cơ hội để mở rộng giao lưu thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu KHCN giữa các cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Hội đồng nghiệm thu đề tài NCKH

Trong năm học 2021-2022, Khoa CNTT&TT có 06 đề tài của giảng viên và 09 đề tài của sinh viên. Các chủ nhiệm đề tài đại diện cho các thành viên trong nhóm nghiên cứu đã báo cáo nội dung nghiên cứu và các kết quả đạt được của các đề tài.

TS. Nguyễn Thị Hạnh báo cáo đề tài:” Giải thuật heuristic và metaheuristic giải bài toán tối thiểu khoảng cách di chuyển trong mạng cảm biến không dây di động”.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, tích cực, công tâm và đánh giá khách quan, hội đồng đã nghiệm thu thành công các đề tài NCKH của giảng viên và sinh viên. Sản phẩm của các đề tài NCKH đã được Hội đồng đánh giá là phù hợp với chuyên ngành Công nghệ thông tin và truyền thông; nội dung các đề tài có tính đa dạng, có tính mới, có hàm lượng khoa học cao, có thể áp dụng vào giảng dạy và học tập nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; hơn nữa, các đề tài đã đưa ra được các giải pháp công nghệ và sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn.

Ths. Nguyễn Thị Lan Phương báo cáo đề tài: “Nghiên cứu thuật toán bán giám sát SVM và ứng dụng”

Công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên trong thời gian qua luôn được Khoa - Nhà trường quan tâm đầu tư, nhiều đề tài lớn, có giá trị cao, tính thời sự được cán bộ của Trường thực hiện. Hoạt động nghiên cứu khoa học cũng trở thành hoạt động thường niên của giảng viên và sinh viên, chất lượng các đề tài được nâng cao, số lượng sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học tăng cao, là nơi sinh viên được tiếp cận và vận dụng các phương pháp NCKH, giải pháp công nghệ thông tin vào thực tiễn, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào sinh viên NCKH trong toàn Khoa và nhà Trường. Cũng trong Hội nghị, một số đề tài báo cáo có chất lượng tốt đã được Hội đồng chọn để tham dự các giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp cao hơn như giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp Bộ, giải thưởng Euréka, … mở ra cho giảng viên và sinh viên những cơ hội phát triển hơn nữa.

Hoạt động NCKH của giảng viên là một hoạt động rất quan trọng giúp giảng viên nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Đối với sinh viên, nghiên cứu khoa học không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức chuyên ngành mà còn giúp sinh viên có cơ hội được rèn luyện và trau dồi các kỹ năng mềm như: giao tiếp, cách làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, quản lý dự án,…Bên cạnh việc phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, các bạn sinh viên trong Khoa CNTT &TT luôn tích cực hưởng ứng phong trào nghiên cứu khoa học.

Hội nghị nghiên cứu khoa học và công nghệ Khoa CNTT&TT năm 2022 đã thành công tốt đẹp, chúc giảng viên và sinh viên Khoa có nhiều hơn nữa những công trình nghiên cứu có hàm lượng khoa học cao và được ứng dụng thực tế.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị khoa học công nghệ Khoa CNTT&TT năm 2022:

Sinh viên Đặng Quốc Toản báo cáo đề tài: “Ứng dụng công nghệ blockchain trong chuyển đổi số”


Sinh viên Nguyễn Thanh Tùng báo cáo đề tài: “Nghiên cứu Công nghệ Web xây dựng ứng dụng chuyển đổi số thư viện trường Đại học Phương Đông”

Sinh viên Nguyễn Thị Nhung báo cáo đề tài: “Công nghệ thực tại ảo tăng cường trong báo chí truyền thông”

Nhóm sinh viên Trần Quyền Linh – Cao Văn Trung báo cáo đề tài: “Nghiên cứu công nghệ đa phương tiện và ứng dụng truyền thông”

Nhóm sinh viên Trần Tiến Dũng báo cáo đề tài:” Nghiên cứu và ứng dụng Test API”



Sinh viên Hoàng Đình Thịnh với đề tài: ”Nghiên cứu tìm hiểu về Data Science”





Tin cũ hơn

Trang đầu 12 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 2
Số người đã truy cập: 2044613