Khoa Công nghệ thông tin và
truyền thông hiện nay đang đào tạo các ngành Công nghệ thông tin, Thương mại
điện tử và Truyền thông đa phương tiện trình độ Đại học với thời gian đào tạo 4
năm cho đối tượng tốt nghiệp THPT và tương đương; đào tạo bằng Đại học thứ hai
với thời gian 2 năm; Cụ thể:
- Công nghệ thông
tin: đào tạo cử nhân Công nghệ thông tin có kiến thức, kỹ năng và tác
phong nghề nghiệp đáp ứng được nhu cầu thực tế của doanh nghiêp. Chương trình
đào tạo ngành CNTT – ĐHPĐ trang bị cho sinh viên kiến thức từ cơ sở đến chuyên
sâu về CNTT. Hình thành cho sinh viên các kỹ năng về nghề nghiệp như: Lập trình
(Web, Di động, AI, ...), chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, chuyên viên
quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính, chuyên viên kiểm
thử phần mềm, các vị trí thuộc nhóm nghiên cứu tại các viện, trường đại học,
các công ty phần mềm lớn: Trí tuệ nhân tạo, Khai thác dữ liệu, Xử lý ngôn ngữ,
...
+ Công nghệ thông tin Việt Nhật: Là chương trình hợp tác giữa khoa CNTT&TT trường Đại học Phương Đông - Công ty cổ phần giáo dục Nix Education - Tập đoàn WithUs Nhật Bản (là tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ giáo dục tổng hợp trong và ngoài lãnh thổ Nhật Bản).
Công nghệ thông tin Việt Nhật đào tạo cử nhân định hướng chuẩn kỹ năng công nghệ thông tin Nhật Bản; có trình độ tương đương với các trường đại học CNTT tại Nhật Bản. Chương trình đạo tạo sinh viên có khả năng phân tích hệ thống, tổ chức xây dựng và phát triển hệ thống công nghệ thông tin chất lượng. Ngoài kiến thức và chuyên môn CNTT được đào tạo, sinh viên còn được trang bị kỹ năng mềm, thành thạo ngôn ngữ và am hiểu về văn hóa Nhật Bản. Chương trình được thiết kế đặc biệt với cơ chế học tập theo hướng tích hợp mới đảm bảo sau năm thứ 2 sinh viên có thể đi thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp Công nghệ thông tin. Sau khi tốt nghiệp 100% sinh viên được tuyển dụng làm việc tại Nhật Bản hoặc các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.
+ Chuyên
ngành Trí tuệ nhân tạo: đào tạo cử nhân chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) thuộc
ngành Công nghệ thông tin có kiến thức chuyên môn, kỹ năng và năng lực nghiên
cứu, xây dựng các hệ thống AI; có khả năng vận hành và phát triển các ứng dụng
AI phục vụ đời sống; có năng lực xây dựng phát triển và vận hành các hệ thống
CNTT, có khả năng khởi nghiệp; có kỹ năng và tác phong nghề nghiệp; phẩm chất
chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp, sức khỏe sẵn sàng đáp
ứng nhu cầu nhân lực trong một ngành được đánh giá là trụ cột của cuộc Cách
mạng công nghiệp 4.0 tại Việt Nam và trên Thế giới.
- Thương mại điện tử: đào
tạo cử nhân Thương mại điện tử (TMĐT) nắm vững những kiến thức nền tảng về Kinh
tế - Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin; có kỹ năng chuyên sâu về TMĐT.
Có các kỹ năng nghề nghiệp như: các phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống
kinh doanh trực tuyến, tiếp thị, thanh toán điện tử, khả năng tham gia hoạch
định chiến lược, chính sách, kế hoạch và tổ chức hoạt động kinh doanh của doanh
nghiệp TMĐT. Đặc biệt, chương trình được thiết kế theo cơ chế đặc thù, tích hợp
việc trang bị kiến thức khoa học mới nhất và khả năng thực hành tại các doanh
nghiệp, các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp logistics,
e-logistics.
+ Chuyên ngành Kinh doanh
số: Đào tạo cử nhân chuyên ngành Kinh doanh số
thuộc ngành Thương mại điện tử có kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kiến thức
nền tảng về Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Thương mại điện
tử. Có khả năng tham gia hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch, phân tích
kinh doanh và tổ chức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có ứng dụng công
nghệ thông tin. Xây dựng chiến lược và thúc đẩy sự chuyển đổi số và kinh doanh
số tại các tổ chức kinh doanh. Có kỹ năng chuyên sâu về Quản trị dự án số trong
kinh doanh, quản trị nguồn nhân lực để áp dụng vào công việc thực tế.
- Truyền thông đa phương tiện: Đào tạo cử nhân Truyền thông đa phương tiện (TTĐPT) thành
thạo ứng dụng công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế và phát triển
những sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện cung cấp nguồn nhân lực cho các lĩnh vực
công nghệ thông tin, báo chí, truyền thông, kinh doanh, giáo dục, giải trí,...
Chương trình đào tạo (CTĐT) TTĐPT tham
khảo có chọn lọc từ các chương trình đào tạo trong nước và quốc tế, đáp ứng xu
thế hiện đại và nhu cầu nhân lực mới trong ngành TTĐPT trong nước và nước
ngoài. Nội dung thực hành đa dạng, số giờ thực hành chiếm trên 50% nội dung
toàn khóa. Các môn tự chọn phong phú hướng tới rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp
cho sinh viên. Có sự cam kết tham gia của doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo và
đảm bảo đầu ra sau khi tốt nghiệp.
+ Chuyên ngành Marketing
số: đào tạo cử nhân chuyên ngành Marketing số
thuộc ngành Truyền thông đa phương tiện có kiến thức chuyên môn, kỹ năng và
năng lực cần thiết để làm chủ tư duy phân tích, chiến lược và sử dụng các
phương pháp, công cụ marketing số, truyền thông đa phương tiện và công nghệ
thông tin để phát triển và thành công trong thế giới số luôn thay đổi và đáp
ứng được yêu cầu của xã hội; Có kỹ năng và tác phong nghề nghiệp; phẩm chất
chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp, sức khỏe đáp ứng được
các yêu cầu về nghiên cứu phát triển nghề nghiệp.
Hiện nay, Khoa
CNTT&TT có đội ngũ giảng viện cơ hữu và thỉnh giảng đông đảo gồm các GS,
TS, Thạc sĩ tâm huyết, có trình độ chuyên sâu. Khoa cũng hợp tác với các Viện
nghiên cứu, tập đoàn, doanh nghiệp trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin,
Thương mại điện tử và Truyền thông đa phương tiện tạo điều kiện cho sinh viên
được thực tập và có nhiều cơ hội tìm việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà
Trường.