banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Bản tin Khoa

(Cập nhật ngày: 16/10/2024)
Sáng ngày 28/9, Cuộc thi hùng biện và tìm kiếm tài năng tiếng Nhật đã được tổ chức  nhằm tạo sân chơi bổ ích và lí thú cho sinh viên khối đại học tư thục theo học ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản . Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 40 thí sinh từ vòng sơ khảo và chọn được 18 bài thi vào vòng chung kết đến từ các trường tư thục đào tạo tiếng Nhật trên toàn thành phố Hà Nội như trường Đại học Phương Đông, Đại học Đại Nam, trường Đại học Thăng Long, trường Đại học Phenikaa, trường Đại học CMC và trường Đại học Nguyễn Trãi. Thành phần Ban giám khảo bao gồm các đại diện các trường Đại học, đại diện Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, đại diện khối Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đã phần nào khẳng định được sự nghiêm túc và chất lượng của cuộc thi trong việc tìm kiếm tài năng của các em sinh viên ngôn ngữ Nhật.

Ban giám khảo và các Khách mời danh dự trong cuộc thi

Vinh dự tiếp đón Ngài Đại sứ Ito Naoki, đại diện cho phía Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đến tham dự buổi Chung kết và phát biểu khai mạc cuộc thi. Ngài Ito Naoki đã cổ vũ cho các thí sinh đồng thời thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức cấp cao tới các hoạt động giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản.


Đại sứ Nhật Bản Ito Naoki phát biểu ủng hộ cuộc thi và cổ vũ các thí sinh

Ngành Ngôn ngữ Nhật trường Đại học Phương Đông đã góp mặt trong cả hai phần thi Tài năng và Hùng biện với 2 bài phát biểu của thí sinh Nguyễn Thị Hân và Đỗ Thị Mỹ Linh khóa 522 và tiết mục hát – nhảy của thí sinh Nguyễn Ngọc Anh cùng đội nhảy 16 thành viên của CLB tiếng Nhật.
Với bài hùng biện “Tại sao người Nhật không nói “Yêu”, sinh viên Nguyễn Thị Hân đã trình bày được sự phát hiện thú vị về ngôn ngữ, văn hóa và tính cách của người Nhật trong việc thể hiện cảm xúc. Nhà văn Natsumei Soseiki không viết từ “yêu” nhưng ông lại viết “trăng đẹp quá”. Đó chính là sự tế nhị, nhảy cảm trong tính cách của người Nhật mà Hân muốn truyền đạt.






Thí sinh Đỗ Thị Mỹ Linh với bài thi “Ước mơ của trẻ con có quan trọng hay không” với lối diễn giải độc đáo đã thể hiện được quan điểm mới mẻ hiện đại của các bạn trẻ. Từ những sở thích như đọc truyện xem phim nhưng nếu ta chịu khó học tập thì một ngày nào đó ta sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực ấy ví dụ như trở thành dịch giả, họa sĩ truyện tranh hay thậm chí là game thủ chuyên nghiệp. Linh truyền tải thông điệp là không có ước mơ nào tầm thường cả mà bạn có đủ dũng khí và rèn luyện để biến nó thành hiện thực không.





Và cuối cùng tiết mục của thí sinh Nguyễn Ngọc Anh và đội nhảy đã mở màn cho phần thi Tài năng một cách vô cùng sôi động. Với phần thi “Tokyo Bon”, Ngọc Anh dùng lời hát để thể hiện sự khó khăn của người nước ngoài khi tiếp xúc tiếng Nhật. Bài thi được hưởng ứng nhiệt tình từ phía khán giả và Ban giám khảo




Kết quả chung cuộc, thí sinh Đỗ Thị Mỹ Linh đạt giải Ba; thí sinh Nguyễn Thị Hân đạt giải Khuyến Khích và thí sinh Nguyễn Ngọc Anh xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi.



  







Cuộc thi tìm kiếm tài năng tiếng Nhật lần thứ nhất diễn ra thành công tốt đẹp và hứa hẹn sẽ còn được tiếp tục vào các năm sau với quy mô lớn hơn. Đây là hoạt động thúc đẩy cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau cũng như tiếp thêm sức mạnh và động lực cho các em sinh viên trong việc học tập ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản của khối tư thục trong xu thế học tập tiếng Nhật tại Việt Nam, góp phần là cầu nối tăng cường cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp.










Tin cũ hơn

Trang đầu 12 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 10
Số người đã truy cập: 2377929