banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo

(Cập nhật ngày: 3/7/2022)

Trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) là một trong những ngành rất "HOT" hiện nay, là một định hướng nghề nghiệp hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Có thể chắc chắn một điều rằng, những đột phá và phát triển của AI sẽ tiếp tục thúc đẩy việc sáng tạo và dẫn đầu những xu hướng mới. Nhân sự ngành AI hứa hẹn sẽ trở thành nguồn nhân lực then chốt để phát triển lĩnh vực công nghệ trong tương lai.

AI có sự ảnh hưởng thiết thực đến mọi ngành công nghiệp lớn trên toàn thế giới. Các phương pháp và giải pháp công nghệ AI đem đến những phần mềm và những hệ thống thông minh ứng dụng rất hiệu quả trong mọi lĩnh vực từ giáo dục, y tế, kinh tế, thương mại, quản lý, sản xuất, cung ứng dịch vụ, giải trí, v.v… Việc sử dụng AI khiến cho máy móc có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác, tránh được nhiều quyết định và kết luận sai lầm.

Trí tuệ nhân tạo (AI) - ngành “HOT” nhất hiện nay 

Theo học chuyên ngành AI tại trường ĐH Phương Đông, sinh viên được trang bị các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về AI nhằm giải quyết các vấn đề khoa học và thực tiễn. Các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo giúp sinh viên có kỹ năng xây dựng, phát triển, quản lý, triển khai, vận hành các hệ thống có ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thực tế như:

  • Xây dựng mô hình học máy, học sâu để xử lý, nhận dạng dữ liệu
  • Xây dựng, phát triển và triển khai quy trình sản xuất các sản phẩm công nghệ thông tin trên đa nền tảng
  • Xây dựng, quản trị, đảm bảo hệ thống mạng hoạt động an toàn
  • Thành thạo quy trình lắp rắp cài đặt bảo trì phần cứng
  • Có kiến thức về thống kê, khoa học máy tính, quản lý dữ liệu để tiến hành phân tích và xử lý số liệu lớn và phức tạp để giải quyết các bài toán về nhận dạng, ra quyết định, dự báo…
  • Có kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp một dự án cá nhân
Chương trình đào tạo chuyên ngành AI được thiết kế theo định hướng ứng dụng có thực hành và thực tập chuyên đề, đảm bảo hội nhập tốt với thị trường lao động, đạt được chuẩn kiến thức, kỹ năng và năng lực đáp ứng được yêu cầu của xã hội. Chương trình học bao gồm các môn học bắt buộc và tự chọn, giúp sinh viên điều chỉnh phù hợp với nguyện vọng và kế hoạch nghề nghiệp cá nhân.

Các môn học tiêu biểu có thể kể đến khi theo học ngành này như: Nhập môn khoa học dữ liệu, Nhập môn trí tuệ nhân tạo, Lập trình Python, Học máy, Khai phá dữ liệu, Trực quan hóa dữ liệu, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Công nghệ Blockchain, Xử lý dữ liệu lớn, Phân tích dữ liệu với Python, Học sâu, Thị giác máy tính và ứng dụng, Hệ QTCSDL MongoDB, Các hệ tri thức, Trí tuệ nhân tạo nâng cao, Lập trình AI trên Java.

Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong mọi lĩnh vực 

Ngoài ra, khi theo học ngành AI sinh viên còn được trau dồi các kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp sau này khi ra trường như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, thảo luận, làm việc nhóm; kỹ năng tổng hợp, phân tích, thiết kế, quản lý và lãnh đạo lĩnh vực AI, Công nghệ thông tin; kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, tin học trong công việc chuyên môn; có năng lực làm việc độc lập và làm việc nhóm trong điều kiện thay đổi; có năng lực tự học tập, nghiên cứu, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm; năng lực lập kế hoạch, điều phối, quản lý các nguồn lực và đánh giá hiệu quả công việc. Đồng thời giúp sinh viên phát triển các kỹ năng cần thiết thông qua các hoạt động ngoại khóa.

Để đáp ứng nhu cầu cao, cấp thiết về nhân lực và nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân lĩnh vực AI, trường Đại học Phương Đông đã đầu tư về cơ sở vật chất, cùng với đội ngũ chuyên gia đầu ngành và giảng viên trình độ cao về AI; xây dựng chương trình kết nối với doanh cho sinh viên thực hành, thực tập trong môi trường công việc thực tế.

Giờ học thực hành của sinh viên ĐH Phương Đông

Trường đã có thỏa thuận hợp tác về đào tạo, kết hợp thực tập tốt nghiệp và đảm bảo đầu ra cho sinh viên sau khi ra trường đáp ứng được yêu cầu của xã hội với một số tổ chức, công ty như: Công ty TNHH Sconnect Việt Nam, Công ty TNHH Fsoft, Truyền hình Quốc hội, Công ty TNHH VKX, Công ty TNHH phần mềm 2NF, Công ty cổ phần đào tạo công nghệ ITPLUS, Công ty cổ phần công nghệ HiNet, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ IVT…

Việc thực tập trong quá trình học giúp cho sinh viên tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp từ sớm, định hướng được nghề nghiệp phù hợp và tạo sự tự tin khi ứng tuyển. Sau khi hoàn thành quá trình thực tập, sinh viên được giới thiệu công việc phù hợp với năng lực và trình độ bản thân.. 

Có thể nói việc xác định rõ phương hướng, ngành nghề mình sẽ học trong tương lai là bước đầu tiên để bạn đạt đến thành công. Hãy là người hiểu rõ ngành học Trí tuệ nhân tạo (AI) và lựa chọn sáng suốt cho bản thân, bạn nhé!

Thí sinh cần tư vấn thông tin tuyển sinh vui lòng inbox hoặc gọi đến số 
024.36241394 0983272886 0973961285 0983027411
Đăng ký trực tuyến tại website:
https://xettuyen.phuongdong.edu.vn/xet-tuyen-dai-hoc-2022




Xem thêm

>> Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì?
>> Học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) ở đâu?
>> Ngành trí tuệ nhân tạo (AI) xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) lấy bao nhiêu điểm?
>> Có nên học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) không?
>> Cơ hội việc làm của ngành Trí tuệ nhân tạo (AI)
>> Các trường tuyển sinh ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) năm học 2022 – 2023
>> Ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) học trong thời gian bao lâu?
>> Học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) có dễ xin việc không?
>> 
Học ngành Trí tuệ nhân tạo (AI) thực tập ở đâu?



TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 5
Số người đã truy cập: 2048909