banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Ngành Công nghệ thông tin

(Cập nhật ngày: 5/7/2021)

Trong cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ đã đang tạo ảnh hưởng to lớn lên tất cả các ngành và lĩnh vực đời sống xã hội. Kỷ nguyên khác biệt này tạo ra tốc độ phát triển sản xuất, kinh doanh siêu nhanh chóng, phá bỏ các truyền thống trước đây. Để tạo ra bước đột phá, hầu hết các tổ chức, các doanh nghiệp đều cần sử dụng nhân lực trong lĩnh vực Công nghệ thông tin để tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc. Như vậy, phạm vi của ngành Công nghệ thông tin rất rộng nên sinh viên hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một hướng đi phù hợp với khả năng của bản thân. Cơ hội tìm việc làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin vô cùng đa dạng và trải rộng trên tất cả các lĩnh vực nên sinh viên dễ dàng tìm được công việc ưng ý, quan trọng là bạn cần trang bị đủ kiến thức và các kỹ năng cần thiết.

Cách mạng công nghiệp 4.0 - cách mạng đột phá về công nghệ

Cơ hội nghề nghiệp trong hiện tại

          Tốt nghiệp ngành CNTT, sinh viên có thể lựa chọn trở thành nhân viên quản trị mạng, lập trình viên, nhân viên kiểm tra phần mềm, phần cứng, giảng viên CNTT hoặc tự mở công ty, cửa hàng chuyên lắp đặt hệ thống mạng. Với những người ra trường với tấm bằng khá giỏi, xuất sắc, có thể xin việc tại:

  • Các công ty, tập đoàn về CNTT hàng đầu của Việt Nam: FPT, Viettel, VNPT, Trung tâm công nghệ thông tin (EVN), Tổng công ty truyền thông đa phương tiện – VTC… hoặc các tập đoàn đa quốc gia như Google, Apple
  • Các doanh nghiệp cung cấp giải pháp tích hợp: HPT Vietnam, SAVIS, iNET Solutions, Tinhvan Group, CMC, TMA Solutions, GCS, KMS, Logigear Vietnam, FSOFT, Sunrise Software Solutions… 
  • Các đơn vị cung cấp giải pháp về mạng và an ninh mạng tại Việt Nam: BKAV, Trung tâm an ninh mạng Viettel, VNCS, CMC, Security Box, VSEC… hoặc các tập đoàn đa quốc gia như Avira, Kaspersky Antivirus…
  • Các công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng.
  • Các công ty trong hoặc ngoài lĩnh vực Công nghệ như giáo dục, y tế, thương mại điện tử, ngân hàng, giải trí… ở bộ phận quản trị.
  • Giảng viên tại các trường ĐH, CĐ, học viện, trung tâm đào tạo CNTT.

Ngoài ra, khi bạn làm nghề công nghệ thông tin thì mức lương cũng khá hấp dẫn. Mức lương của bạn được trả theo năng lực và số năm kinh nghiệm mà bạn có đồng thời phản ánh giá trị mà bạn mang lại cho công ty. Sân chơi này công bằng cho những người có năng lực thật sự. Sau khoảng 1- 3 năm làm nghề, bạn có thể đạt được mức lương là 15 – 25 triệu đồng/tháng.

Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra nhiều đột phá về công nghệ mới trong các lĩnh vực như sản xuất trí thông minh nhân tạo, chế tạo robot, phát triển mạng Internet, công nghệ in 3D, công nghệ nano, công nghệ sinh học, khoa học về vật liệu. Theo đó, các công nghệ mới ra đời sẽ là sự liên kết các lĩnh vực lý - sinh; cơ - điện tử - sinh… hình thành các ngành nghề mới, đặc biệt là những ngành nghề có sự liên quan đến tương tác giữa con người với máy móc.
Những ngành nghề mới lần đầu tiên xuất hiện như người phân tích dữ liệu điện tử và quản lý khí thải carbon, kỹ sư phần cứng thông minh, nhân viên vận hành và bảo trì hệ thống thị giác công nghiệp, kỹ sư mạch tích hợp, nhân viên tư vấn bán hàng trực tuyến, giảng viên online, cùng với một nghề khá đặc biệt là chuyên viên dinh dưỡng calo và đánh giá khả năng tự chăm sóc của người cao tuổi dựa trên một hệ thống AI. Đây hứa hẹn là những ngành nghề có mức lương hấp dẫn trong tương lai 5 -10 năm tới.

Trong tương lai sẽ có thêm nhiều ngành nghề CNTT mới

Ngành Công nghệ thông tin vẫn đang là một ngành HOT trên thế giới cũng như tại Việt Nam, có nhiều sự thay đổi qua các năm và dĩ nhiên thay đổi để hướng tới mục tiêu phát triển hơn. Một điều chắc chắn là nhu cầu về nguồn nhân lực Công nghệ thông tin vẫn còn rất lớn, vì thế chọn học ngành này đã, đang và sẽ là lựa chọn đúng đắn cho các bạn thí sinh trong kỷ nguyên số. Chúc các bạn thành công.



Thí sinh cần tư vấn thông tin tuyển sinh vui lòng inbox hoặc gọi đến số 024.36241394 0983272886 0973961285 0983027411
Đăng ký trực tuyến tại website:
https://xettuyen.phuongdong.edu.vn/xet-tuyen-dai-hoc-2022

Xem thêm
>> Ngành Công nghệ thông tin là gì?
>>  Ngành Công nghệ thông tin học những gì?
>> Học ngành Công nghệ thông tin ở đâu?
>> Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Công nghệ thông tin lấy bao nhiêu điểm?
>> Có nên học ngành Công nghệ thông tin không?
>> Cơ hội việc làm của ngành Công nghệ thông tin
>> Các trường tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin năm học 2022-2023
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin?
>> Thời gian học ngành Công nghệ thông tin trong bao lâu?
>> Học ngành Công nghệ thông tin có dễ xin việc không?
>> Học ngành Công nghệ thông tin thực tập ở đâu?




TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 2
Số người đã truy cập: 2062756