banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Ngành Công nghệ thông tin

(Cập nhật ngày: 6/7/2021)
Trong khi ngày càng có nhiều các bạn trẻ chọn nghề theo xu hướng, theo cảm nhận, theo sự sắp đặt của gia đình thì có không ít bạn trong số đó đã biết cách lọc thông tin, tìm hiểu, tham khảo những người đã học để có thể có những lựa chọn tối ưu nhất cho bản thân. Và ngành công nghệ thông tin là một trong những ngành học có thể giúp các bạn vừa thỏa mãn đam mê vừa có thể dễ dàng kiếm cho mình công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn.

Vậy chọn “học ngành Công nghệ thông tin ở đâu?” để có thể an tâm về chất lượng đào tạo, có mức điểm trúng tuyển phù hợp là mối băn khoăn lớn cho những bạn trẻ đang mong muốn trở thành một cử nhân Công nghệ thông tin trong tương lai.

Những trường đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin uy tín

Có thể kể ra một số trường đại học có uy tín về chất lượng đào tạo đang được đông đảo phụ huynh, thí sinh tin tưởng lựa chọn để theo học ngành Công nghệ thông tin trong những năm gần đây là:

  • Đại học Bách Khoa Hà nội
  • Đại học Công nghệ - Đại học Quốc Gia Hà nội
  • Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông
  • Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc Gia Hà nội
  • Đại học Phương Đông




Ngành Công nghệ thông tin đang được đào tạo tại nhiều trường đại học

Mặc dù khi xây dựng chương trình đào tạo mỗi trường sẽ có những điều chỉnh theo định hướng đào tạo và thế mạnh riêng của từng trường nhưng nhìn chung, sinh viên khi theo học ngành Công nghệ thông tin sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên sâu tùy theo chuyên ngành mình lựa chọn như: Công nghệ phần mềm, Mạng máy tính và Truyền thông, Khoa học máy tính, Hệ thống thông tin,... Song song đó sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp để phát triển khả năng tự nghiên cứu, thử nghiệm, để ứng dụng công nghệ, đáp ứng vào các nhu cầu thực tế của đời sống.

Tại Đại học Phương Đông, một trường đại học có truyền thống 28 năm đào tạo các ngành thuộc lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ, sinh viên ngành Công nghệ thông tin bên cạnh việc được trang bị khối kiến thức đại cương về khoa học tự nhiên gắn liền với các kiến thức chuyên sâu về công nghệ phần mềm, hệ thống thông tin, mạng máy tính, kỹ thuật máy tính, còn được chú trọng đào tạo kỹ năng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin.

Học ngành Công nghệ thông tin ở đâu để cơ hội trúng tuyển cao?

Mức điểm trúng tuyển cũng là một vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm khi tìm câu trả lời cho băn khoăn nên học ngành Công nghệ thông tin ở đâu. Vì mỗi trường có một mức điểm trúng tuyển khác nhau nên để đạt được giấc mơ đại học của mình, các bạn cần tham khảo kỹ mức điểm trúng tuyển của từng trường để có lựa chọn cho phù hợp. 

Với mong muốn mở thêm cơ hội trúng tuyển cho các bạn thí sinh, ngành Công nghệ thông tin – Đại học Phương Đông áp dụng 2 phương thức xét học bạ gồm: Xét học bạ theo tổng điểm học tập trung bình năm lớp 12; Xét học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (hai học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Thí sinh có thể chọn một trong hai hoặc chọn cả hai đều được. Hoặc thí sinh có thể sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Như vậy, việc chọn học ngành Công nghệ thông tin ở đâu? hay trường nào, bạn nên cân nhắc và quyết định sáng suốt, vì khối kiến thức, kỹ năng được trang bị kết hợp với sự hỗ trợ tối đa về kiến tập, thực tập ở các trường uy tín sẽ đảm bảo cho bạn một tương lai nghề nghề nghiệp vững chắc. Lựa chọn đúng trường phù hợp để học ngành Công nghệ thông tin đồng nghĩa với việc các bạn có thể phát huy tối đa năng lực và niềm đam mê với nghề.


Thí sinh cần tư vấn thông tin tuyển sinh vui lòng inbox hoặc gọi đến số 024.36241394 0983272886 0973961285 0983027411
Đăng ký trực tuyến tại website:
https://xettuyen.phuongdong.edu.vn/xet-tuyen-dai-hoc-2022


Xem thêm
>> Ngành Công nghệ thông tin là gì?
>>  Ngành Công nghệ thông tin học những gì?
>> Học ngành Công nghệ thông tin ở đâu?
>> Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Công nghệ thông tin lấy bao nhiêu điểm?
>> Có nên học ngành Công nghệ thông tin không?
>> Cơ hội việc làm của ngành Công nghệ thông tin
>> Các trường tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin năm học 2022-2023
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin?
>> Thời gian học ngành Công nghệ thông tin trong bao lâu?
>> Học ngành Công nghệ thông tin có dễ xin việc không?
>> Học ngành Công nghệ thông tin thực tập ở đâu?

 

 






TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 2062734