banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Nghiên cứu khoa học

(Cập nhật ngày: 20/4/2023)

Nghiên cứu khoa học là một phần không thể thiếu của giáo dục đại học và phát triển nhân loại. Trong nhiều năm qua, tại Khoa Công nghệ thông tin & Truyền thông, đi đôi với học tập kiến thức chuyên môn là công tác nghiên cứu khoa học. Sáng ngày 19/04 Khoa Công nghệ thông tin & TT tổ chức hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học thường niên lần thứ 18 năm 2023.

Đến với hội nghị có sự hiện diện của Ông Mạnh Trọng ThìnTrưởng Phòng công tác Sinh viên, Ông Trịnh Vũ Đạt - Trưởng phòng Cơ sở vật chất, TS. Trần Quý Cao – Bí thư Đoàn trường. Về phía khoa CNTT&TT, PGS.TS Nguyễn Minh Dân – Chủ nhiệm Khoa, Ths. Trần Văn Lộc – Phó chủ nhiệm Khoa, TS. Nguyễn Thị Hạnh – Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện, phụ trách công tác NCKH của Khoa, Ths. Đỗ Thanh Bình – Trưởng ngành Thương mại điện tử, Ths. Nguyễn Thị Mười Phương – Trường ngành Công nghệ thông tin, cùng toàn thể Giảng viên và gần 100 sinh viên đại diện cho các sinh viên đang học tập tại Khoa.


Khung cảnh hội nghị Nghiên cứu khoa học 2022-2023

Trong hội nghị, TS. Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện, phụ trách công tác NCKH của Khoa trình bày báo cáo tổng kết về tình hình nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa CNTT&TT từ năm 2021 đến 2023. Báo cáo là bức tranh tổng quan về những thành tích đạt được, tồn tại, khó khăn và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên.

TS. Nguyễn Thị Hạnh  - Trưởng ngành Truyền thông đa phương tiện, phụ trách công tác NCKH của Khoa báo cáo tổng kết về tình hình nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa CNTT&TT từ năm 2021 đến 2023

TS. Nguyễn Thị Hạnh đã khẳng định đầy tự hào, Khoa CNTT&TT là một trong những khoa đi đầu toàn trường về phong trào học tập và NCKH của sinh viên với nhiều giải thưởng và công bố khoa học như: 

  • 01 Giải khuyến khích đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ năm 2021 được trao cho sinh viên Đoàn Văn Linh lớp 517100;
  • 01 giải thưởng khuyến khích cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học Eure’ka 2021 được trao cho sinh viên Đoàn Văn Linh lớp 517100;
  • Năm 2022 sinh viên Đặng Quốc Toản, Trịnh Việt Anh lớp 518A, Nguyễn Thị Nhung lớp 520107 đạt vào vòng chung kết;
  • Giải thưởng khuyến khích và giải thưởng Lazara cho cuộc thi sinh viên tài năng kinh doanh số của sinh viên: Lê Uyên Nhi, Lê Thị Mỹ Nhị, Nguyễn Đức Phan, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Anh Thư sinh viên khóa 521 Ngành Thương mại điện tử;

Trong năm 2021- 2023, Sinh viên khoa CNTT đã có 02 công trình công bố khoa học tại hội thảo quốc gia về Công nghệ thông tin năm học 2022 (01 bài báo của sinh viên Đặng Quốc Toản, Trịnh Việt Anh lớp 518A, Nguyễn Thị Nhung lớp 520107; 01 bài báo của sinh viên Đoàn Văn Linh).
Các giải thưởng và bài báo khoa học được đăng tại hội thảo quốc gia uy tín của các em sinh viên đạt được trong 3 năm vừa qua chính là kết quả nghiên cứu từ đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa và cấp Trường của các em dưới sự định hướng, động viên, hướng dẫn sát sao từ các thầy cô giáo hướng dẫn. Những kết quả nghiên cứu khoa học này là sự cố gắng, nỗ lực của các em sinh viên, cũng là lời tri ân sâu sắc đối với thầy cô trong Khoa, đồng thời góp phần tạo động lực và truyền cảm hứng nghiên cứu khoa học cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai.


Tiểu ban Công nghệ thông tin

Qua thời gian phát động phòng trào NCKH. Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều đề tài tham gia của sinh viên trong toàn khoa. Ban tổ chức Hội thảo NCKH lần thứ 18 đã tiến hành xét duyệt và lưạ chọn được 25 báo cáo trình bày tại hội nghị.  Hội nghị được chia làm 2 phiên. Phiên chung diễn ra từ 8h00 đến 9h00 với 4 báo cáo trình bày. Phiên tiểu ban diễn ra từ 9h15 đến 11h30 – Tiểu ban Công nghệ thông tin với 8 báo cáo trình bày, Tiểu ban Thương mại điện tử với 8 báo cáo trình bày và Tiểu ban Truyền thông đa phương tiện với 6 báo cáo trình bày. Nhiều đề tài chứa hàm lượng khoa học cao, cập nhật những xu thế mới như: AI – Trí tuệ nhân tạo, ChatGPT, SocialCommerce, Thiết kế đồ họa, UI&UX đã được sinh viên trình bày. 

  Tiểu ban Thương mại điện tử

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động vô cùng ý nghĩa, mang đến sự động viên, khuyến khích và tạo cho sinh viên môi trường học tập, tìm hiểu vấn đề khoa học, chuyên ngành đào tạo một cách độc lập, đồng thời giúp sinh viên có cơ hội được rèn luyện và trau dồi các kỹ năng mềm như: giao tiếp, cách làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quản lý thời gian, quản lý dự án,…Bên cạnh việc phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập, các bạn sinh viên trong Khoa CNTT &TT luôn tích cực hưởng ứng phong trào nghiên cứu khoa học.


Tiểu ban Truyền thông đa phương tiện

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa CNTT&TT lần thứ 18 năm 2023 đã thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng qua Hội nghị, các em sinh viên sẽ luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, phát huy năng lực để đạt nhiều thành tựu cao hơn trong học tập cũng như NCKH. Chúc các em sẽ có nhiều hơn nữa những công trình nghiên cứu có hàm lượng khoa học cao và được ứng dụng thực tế.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị sinh viên NCKH  Khoa CNTT&TT năm 2023:















Tin cũ hơn

Trang đầu 12 Trang cuối

TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 24
Số người đã truy cập: 2065864