banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Ngành Công nghệ thông tin

(Cập nhật ngày: 6/7/2021)

Công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những ngành rất "HOT". Là xu hướng phát triển của tương lai, là một trong những định hướng nghề nghiệp hấp dẫn với nhiều bạn trẻ. Theo quy hoạch phát triển kinh tế hiện nay thì Công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn. Trong bối cảnh đó, ngày càng nhiều công ty công nghệ trong và ngoài nước mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam và hướng ra khu vực, thế giới. Vì vậy, nhân sự ngành CNTT hứa hẹn sẽ trở thành nguồn nhân lực then chốt để phát triển lĩnh vực công nghệ trong tương lai. 

Ngành Công nghệ thông tin học những gì?

Công nghệ thông tin hay còn gọi là IT (Information Technology). Đây là một thuật ngữ bao gồm các phần mềm và hệ thống mạng lưới Internet. Ngoài ra còn có cả hệ thống máy tính nhằm sử dụng cho việc phân phối, xử lý, trao đổi dữ liệu và các thông tin dưới nhiều hình thức khác nhau. Hay nói đơn giản thì công nghệ thông tin là việc ứng dụng các công nghệ hiện đại (đặc biệt là trí tuệ nhân tạo) vào các lĩnh vực đời sống để có thể truyền dẫn, lưu trữ, xử lý thông tin một cách hiệu quả nhanh chóng.

Ngành công nghệ thông tin hiện nay được chia ra thành nhiều chuyên ngành khác nhau, tại Khoa CNTT&TT – ĐH Phương Đông thì ngành CNTT tập trung vào hai chuyên ngành phổ biến nhất là:

  • Công nghệ thông tin
  • Trí tuệ nhân tạo
Theo học ngành CNTT, sinh viên được trang bị các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về CNTT, phân tích và giải quyết hiệu quả những vấn đề kỹ thuật trong lĩnh vực xây dựng và phát triển phần mềm máy tính, lập trình được các ứng dụng web, lập trình cho các thiết bị di động. Hiểu biết và sử dụng được các công nghệ mới phù hợp với cuộc cách mạng 4.0 như lĩnh vực AI, lĩnh vực Data Sicence. Nắm được các nguyên tắc, phương pháp để hoạch định, thiết kế và xây dựng, cài đặt và cấu hình, vận hành và quản trị, bảo trì, sửa chữa và nâng cấp hệ thống mạng máy tính. Đặc biệt, chương trình được thiết kế theo cơ chế đặc thù, tích hợp việc trang bị kiến thức khoa học mới nhất và khả năng thực hành tại các doanh nghiệp.
Các môn học tiêu biểu có thể kể đến khi theo học ngành này như: Nhập môn IoT, Các hệ thống thông tin thông minh, Lập trình cho thiết bị di động, chuỗi các môn liên quan đến xây dựng ứng dụng phần mềm (Cơ sở dữ liệu, Phân tích thiết kế hệ thống, Thiết kế xây dựng phần mềm, Kiểm thử phần mềm, Quản lý dự án phần mềm), các môn liên quan đến lĩnh vực AI (Trí tuệ nhân tạo, Học máy, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Công nghệ Blockchain), Thiết kế website, Lập trình website, các môn liên quan đến lĩnh vực Data Science (Khai phá dữ liệu, Phân tích dữ liệu).
Ngoài ra khi theo học ngành CNTT sinh viên sẽ được tiếp cận với những kĩ năng cần thiết cho nghề nghiệp như: Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng làm việc độc lập, Kỹ năng làm việc theo nhóm, Kỹ năng quản lý và lãnh đạo, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, Kỹ năng thích ứng, Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin.

Ngoài kiến thức chuyên môn các bạn sinh viên còn được phát triển các kĩ năng cần thiết thông qua các hoạt động ngoại khóa

Học CNTT theo hướng thực hành, thực tập tại Đại học Phương Đông

Để đảm nhận tốt công việc của một cử nhân CNTT, Khoa CNTT & TT đã tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập trong môi trường công việc thực tế. Khoa Khoa CNTT&TT – ĐH Phương Đông đã xây dựng chương trình kết nối với doanh nghiệp để giúp các bạn sinh viên có thể tiếp xúc từ sớm với những nhà tuyển dụng lớn về ngành CNTT như: Công ty cổ phần Misa, Techcom bank, Công ty FPT Software, Công ty TNHH VKX, Công ty TNHH Sconnect, Công ty TNHH phần mềm 2NF, Công ty cổ phần công nghệ HiNET, Công ty cổ phần đầu tư và hỗ trợ phát triển công nghệ IVT, Công ty cổ phần đào tạo công nghệ ITPLUS. Điều này giúp sinh viên định hướng được nghề nghiệp phù hợp với bản thân sau khi tốt nghiệp.

Học đi đôi với hành giúp các cử nhân CNTT tự tin ứng tuyển sau khi ra trường


Có thể nói việc xác định rõ phương hướng, ngành nghề mình sẽ học trong tương lai là bước đầu tiên để bạn đạt đến thành công. Hiểu rõ
 ngành Công nghệ thông tin học những gì?  sẽ giúp bạn tự tin hơn với quyết định chọn ngành của mình. Hãy là người hiểu rõ ngành học và lựa chọn sáng suốt cho bản thân bạn nhé!

Thí sinh cần tư vấn thông tin tuyển sinh vui lòng inbox hoặc gọi đến số 024.36241394 0983272886 0973961285 0983027411
Đăng ký trực tuyến tại website:
https://xettuyen.phuongdong.edu.vn/xet-tuyen-dai-hoc-2022




Xem thêm
>> Ngành Công nghệ thông tin là gì?
>>  Ngành Công nghệ thông tin học những gì?
>> Học ngành Công nghệ thông tin ở đâu?
>> Ngành Công nghệ thông tin xét tuyển những tổ hợp môn nào?
>> Ngành Công nghệ thông tin lấy bao nhiêu điểm?
>> Có nên học ngành Công nghệ thông tin không?
>> Cơ hội việc làm của ngành Công nghệ thông tin
>> Các trường tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin năm học 2022-2023
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin?
>> Thời gian học ngành Công nghệ thông tin trong bao lâu?
>> Học ngành Công nghệ thông tin có dễ xin việc không?
>> Học ngành Công nghệ thông tin thực tập ở đâu?





TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 5
Số người đã truy cập: 2048509