banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Ngành Thương mại điện tử

(Cập nhật ngày: 5/7/2021)

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao đi kèm với đó là các hình thức mua sắm, thanh toán online đang nở ra rầm rồ tại Việt Nam. Thương mại điện tử cũng vì đó mà phát triển theo, mở ra nhiều cơ hội việc làm dành cho các bạn trẻ. 

Ngành học Thương mại điện tử tại Đại học Phương Đông sẽ cung cấp cho các tân sinh viên những cái nhìn tổng quan về ngành học và cách sử dụng các thông tin, công cụ trên internet để áp dụng vào vận hành, triển khai, quản trị hệ thống thương mại điện tử, bán lẻ trực tuyến, thanh toán điện tử, các kiến thức liên quan đến việc bảo mật thông tin người dùng trên mạng, các kiến thức về pháp luật thương mại điện tử và các hiểu biết về lĩnh vực E-marketing hiện đang rất hot hiện nay.

Sau đây là những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn nhất trên thị trường việc làm ngành Thương mại điện tử.

Chuyên viên phân tích kinh doanh Thương mại điện tử

Nếu như bạn có niềm đam mê với những con số thì đây là công việc phù hợp với bạn. Chuyên viên phân tích kinh doanh là vị trí quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, cũng như trong lĩnh vực Thương mại điện tử.

Quản lý dự án Thương mại điện tử

Nếu như bạn có tố chất của một nhà lãnh đạo, thì vị trí Quản lý dự án Thương mại điện tử là một công việc hoàn hảo dành cho bạn.

Quản lý dự án Thương mại điện tử là vị trí quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp. Quản lý dự án là người chịu trách nhiệm đối với toàn bộ đội ngũ nhân sự cũng như các hoạt động: bổ nhiệm vị trí, phân công công việc, đánh giá tiến trình dự án.

 

 Lập trình website : Vai trò của lập trình viên phát triển web là phụ trách việc thiết kế, tạo ra website cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử. Về cơ bản, công việc của họ là phụ trách các website, cả về hình thức lẫn hiệu suất.

Đại diện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Những người đảm nhiệm vị trí này sẽ luôn phải giao tiếp với khách hàng và giữ liên lạc với họ thường xuyên, thông qua email và mạng xã hội. Bạn sẽ phải hỗ trợ khách hàng đối với các đơn hàng của họ, hoặc bất cứ vấn đề nào mà họ gặp phải khi đặt hàng. Bạn có trách nhiệm đảm bảo khách hàng hài lòng với đơn hàng của mình và họ có trải nghiệm khách hàng tốt.

Chuyên gia PPC/ Quản lý PPC

Các chuyên gia PPC (pay-per-click) đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của một doanh nghiệp thương mại điện tử.

Giống như chức danh, các chuyên gia PPC cần có kiến thức về chiến dịch internet marketing PPC, bao gồm việc nghiên cứu keyword, và phụ trách việc thiết kế trang đích, phân tích hiệu quả quảng cáo và báo cáo kết quả.

Quản lý sản phẩm Nếu bạn yêu thích việc mua hàng trực tuyến, cải thiện chất lượng sản phẩm và khiến khách hàng hài lòng nhất có thể, thì bạn sẽ yêu thích vị trí này.
Một quản lý sản phẩm sẽ được yêu cầu theo dõi quá trình phát triển và tối ưu sản phẩm, tạo ra những tính năng mới cũng như xử lý các lỗi kỹ thuật có thể xảy ra. Công việc này cũng đòi hỏi kỹ năng làm việc nhóm và quản lý.

Chuyên gia/Quản lý Marketing
Chuyên gia Marketing hay Quản lý Marketing là những vị trí quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp Thương mại điện tử nào.
Chuyên gia Marketing chịu trách nhiệm phát triển và quản lý các chương trình marketing của ứng dụng và khắp các kênh. Bạn cần phải bắt kịp các xu hướng và phát triển để triển khai những chiến lược marketing cho doanh nghiệp.

Nhân viên đặt hàng
Khi kinh doanh những sản phẩm nhất định trong thị trường Thương mại điện tử, chủ doanh nghiệp cần tìm những người phụ trách việc tiếp nhận đơn hàng, cũng như các thông tin như: giao hàng và xử lý hóa đơn.

Nhân viên SEO
Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập vào trang thương bạn điện tử của mình, thì bạn cần có một người đảm nhận vị trí tối ưu nội dung SEO trên trang. Công việc này thường không tác động tới việc đẩy mạnh doanh thu, nhưng là công việc cung cấp thông tin cho người đọc, vì thế đây là một công việc cần thiết. Đó là lý do các công ty cần tuyển dụng những người viết nội dung SEO hay SEO content writer.

Với các cơ hội việc làm hấp dẫn, cộng với những bước tiến rõ rệt trong công tác đào tạo, những năm tới đây hứa hẹn sẽ là thời điểm rất thích hợp để lực lượng lao động trẻ ở Việt Nam tìm kiếm một công việc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Mong rằng bài viết đã giúp các bạn hiểu hơn về cơ hội việc làm ngành Thương mại điện tử và có quyết định đúng đắn về ngành học sẽ gắn bó với mình trên giảng đường Đại học.
 

Cách thức nộp hồ sơ vào ngành Thương mại điện tử:
Nộp trực tiếp tại trường (cơ sở Trung Kính). Hồ sơ bao gồm:
+ Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường Đại học Phương Đông (https://bit.ly/xet-tuyen2022)
+ Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
+ Bản sao công chứng học bạ THPT 
Gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Phương Đông, số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đăng ký trực tuyến trên website của trường: 

http://xettuyen.phuongdong.edu.vn

Xem thêm
>> Ngành Thương mại điện tử là gì?
>> Ngành Thương mại điện tử là học những gì?
>> Ngành Thương mại điện tử lấy bao nhiêu điểm?
>> Ngành Thương mại điện tử xét tuyển những môn nào?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Thương mại điện tử?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thương mại điện tử?
>> Có nên học ngành Thương mại điện tử không?
>> Học ngành Thương mại điện tử có dễ xin việc không?
>> Ngành Thương mại điện tử học trong bao lâu?
>> Cơ hội việc làm cho ngành Thương mại điện tử
>> Ngành Thương mại điện tử thực hành, thực tập ở đâu?



 



TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 4
Số người đã truy cập: 2061269