banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Ngành Thương mại điện tử

(Cập nhật ngày: 5/7/2021)

Giai đoạn đặt bút viết hồ sơ là lúc mà nhiều bạn trẻ cảm thấy bối rối xung quanh việc chọn ngành học và trường học, bởi ngoài sở thích của bản thân, phần lớn quyết định này cũng sẽ chịu ảnh hưởng từ gia đình và mọi người xung quanh. Câu hỏi “Có nên học ngành Thương mại điện tử không?” là xuất phát từ rất nhiều luồng thông tin làm cho các bạn chưa xác định được rõ ràng sở thích cũng như mục tiêu để theo học của bạn trẻ khi chọn ngành. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Ngành Thương mại điện tử là gì ?

Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch thương mại, thanh toán điện tử, marketing điện tử...



Thương mại điện tử được biết đến và sử dụng rộng rãi như một phương thức kinh doanh hiệu quả

Nhờ có Thương mại điện tử mà nền kinh tế của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã bước sang một trang mới. Các hoạt động kinh doanh mua bán với số lượng từ lớn đến nhỏ ở khắp mọi nơi trở nên vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. 

Người có tố chất nào thì phù hợp với ngành Thương mại điện tử?

Trong việc định hướng và lựa chọn nghề nghiệp, bên cạnh sự yêu thích và quyết tâm theo đuổi ngành nghề mình chọn lựa, bạn cũng cần tìm hiểu và xác định xem liệu mình có phù hợp với nghề nghiệp yêu thích của mình hay không?

Đối với ngành thương mại điện tử, một số tiêu chí dưới đây cơ bản có thể giúp bạn đánh giá xem mình có phù hợp với ngành Thương mại điện tử hay không.

  • Yêu thích công nghệ, đam mê kinh doanh và thương mại điện tử.
  • Năng động, sáng tạo, linh hoạt, thích thử thách
  • Nhạy bén cập nhật thông tin mới, có năng lực định hướng kinh doanh
  • Tư duy logic, có khả năng phân tích, suy luận.
  • Có tính kiên trì, không ngại khó khăn.

Học ngành Thương mại điện tử ra trường làm gì?

Hình thức kinh doanh Thương mại điện tử trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đã và đang phát triển với tốc độ rất nhanh, chiểm tỷ trọng lớn so với các hình thức kinh doanh truyền thống và đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ trong hoàn cảnh dịch Covid 19. Theo đó, nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng hút các bạn trẻ theo học cùng cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai. Tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử người học dễ dàng chọn lựa những việc làm với mức lương hấp dẫn cùng môi trường làm việc luôn mới mẻ với các vị trí:

Chuyên viên thương mại điện tử, marketing tại các doanh nghiệp, website chuyên về thương mại điện tử như: shopee.vn, tiki.vn, lazada.vn, sendo.vn, …

  • Chuyên viên quản trị, xây dựng, phát triển các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực tuyến tại cơ quan và doanh nghiệp trong nước và quốc tế
  • Giám đốc thông tin (CIO), Giám đốc E-Marketing
  • Trở thành chuyên gia tư vấn, diễn giả đào tạo, giảng viên về Thương mại điện tử.
  • Khởi nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử.


Tại những trường đại học, tùy vào những chuyên ngành cụ thể mà sinh viên ngành Thương mại điện tử sẽ được trang bị kiến thức và kĩ năng mềm cần thiết. Mỗi trường sẽ có những chương trình và mục tiêu đào tạo khác nhau, ví dụ khi chọn theo học tại Trường Đại học Phương Đông bạn sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về TMĐT, các phương pháp phân tích, thiết kế hệ thống kinh doanh trực tuyến, tiếp thị, thanh toán điện tử, nền kinh tế điện tử, công nghệ web và mạng xã hội, đặc điểm người sử dụng web; khả năng tham gia hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch và tổ chức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại điện tử. Đặc biệt, chương trình được thiết kế theo cơ chế đặc thù, tích hợp việc trang bị kiến thức khoa học mới nhất và khả năng thực hành tại các doanh nghiệp.

Học Thương mại điện tử có khó không?

Nếu bạn là người yêu thích công nghệ, đam mê kinh doanh và thương mại điện tử, năng động, sáng tạo, có khả năng phân tích, giao tiếp, thích thử thách và đặc biệt là nhạy bén cập nhật thông tin mới. Bạn sẽ yêu thích và học ngành thương mại điện tử một cách dễ dàng.

Từ những thông tin trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho mình. Hãy bắt đầu lên kế hoạch, thực hiện mục tiêu đã đề ra và đầu tư thêm các kĩ năng phù hợp nhất để có thể sẵn sàng bước đến và thực hiện ước mơ của mình nhé! 

Cách thức nộp hồ sơ vào ngành Thương mại điện tử:
Nộp trực tiếp tại trường (cơ sở Trung Kính). Hồ sơ bao gồm:
+ Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường Đại học Phương Đông (https://bit.ly/xet-tuyen2022)
+ Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
+ Bản sao công chứng học bạ THPT 
Gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Phương Đông, số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đăng ký trực tuyến trên website của trường: 

http://xettuyen.phuongdong.edu.vn



TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 9
Số người đã truy cập: 2061768