banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Chuyên ngành Marketing số

(Cập nhật ngày: 30/6/2022)

Trong thời đại công nghệ 4.0, khi tất cả mọi thứ đều trở nên số hóa thì việc mua sắm hàng hóa, dịch vụ cũng được thực hiện qua internet. Digital Marketing ra đời, là bước đi mới để phù hợp với thời đại và tiếp cận được khách hàng một cách tốt nhất, mở ra không ít cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing trong thời đại công nghệ số. Vậy nên, Digital Marketing hiện là một trong những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi những cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp. Vậy ngành Digital Marketing là gì? Cơ hội nghề nghiệp của ngành Digital Marketing như thế nào? Các bạn hãy cùng tìm hiểu về thông qua bài viết này nhé

1. Ngành Digital Marketing là gì?

          Digital Marketing là những hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp sẽ không còn tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thống. Thay vào đó, các kênh thông tin điện tử sẽ được sử dụng, có thể kể đến như: Email, Website, Facebook. Thông qua những nền tảng kỹ thuật số, các chuyên gia Marketing sẽ xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.


Digital Marketing là ngành học HOT trong thời đại 4.0

Tại một số trường đào tạo ngành Digital Marketing tại khu vực miền bắc như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Phương Đông, sinh viên còn được chú trọng phát triển tối đa năng lực chuyên môn như kỹ năng xây dựng, phân tích và điều hành chiến lược, kế hoạch và kịch bản về marketing, tổ chức sự kiện truyền thông marketing, quảng cáo, thiết kế đồ họa, xử lí hình ảnh, sử dụng kỹ thuật thiết kế đồ họa chuyển động, hoạt hình 2D, 3D, thiết kế website, quảng cáo truyền hình, kỹ thuật marketing số và truyền thông số, ... để tự tin thực hiện các ý tưởng sáng tạo của mình một cách tốt nhất.

2. Cơ hội nghề nghiệp của ngành Digital Marketing

          Sự bùng nổ của Internet và kỷ nguyên số đã mở ra kỷ nguyên mới cho ngành Digital Marketing. Chính vì vậy, lĩnh vực này đang được săn đón hơn bao giờ hết. Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Digital Marketing sau khi tốt nghiệp rất đa dạng. Theo đuổi ngành Digital Marketing chính là cách để các bạn đón đầu xu hướng trong thời đại công nghệ số. Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp mà bạn có thể lựa chọn trong ngành nghề này. Mỗi mảng trong ngành Digital Marketing có thể được mô tả tóm tắt như sau:

 Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau

Social Media Marketing

Đây là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Công việc chính của một nhân viên Social Media Marketing là xây dựng nội dung trên các trang mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Instagram, Youtube, tiktok…để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Vị trí này yêu cầu bạn phải có kiến thức về cách hoạch định chiến lược, nắm bắt xu hướng và nhất là khả năng sáng tạo nội dung rất lớn.

Graphic Designer

Chuyên về thiết kế đồ họa, là nghệ thuật phối hợp các yếu tố hình ảnh, kiểu chữ nhằm truyền tải đến người xem một thông điệp, một ý nghĩa nào đó. Graphic Designer cần phải thông thạo gần như toàn bộ combo Adobe: Adobe Photoshop, After Effects, Animation, Illustrator, Premiere. Hiện nay, thiết kế đồ họa giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong thời đại 4.0, chính vì vậy nghề này có cơ hội việc làm rộng mở cùng mức thu nhập cao hấp dẫn đáng mơ ước.

SEO

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization - tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Công việc chính của người làm SEO là làm cho website xuất hiện trong những vị trí đầu tiên (TOP 10) trên công cụ tìm kiếm (thường là Google Search). Một số cơ hội việc làm trong SEO bao gồm chuyên viên SEO, quản lý SEO, nhà phân tích Marketing, tư vấn Marketing…

Web Designer

Là những người tạo nên website, làm việc với giao diện web, thiết kế và chỉnh sửa chúng. Web Designer tập trung vào định hình phong cách và xây dựng cảm nhận của người dùng dành cho trang.

Content Marketing

Đây là hình thức Marketing tập trung việc sáng tạo, xuất bản và phân phối nội dung cho người dùng trực tuyến. Content Marketing giúp thu hút sự chú ý và tạo ra khách hàng tiềm năng. Đồng thời hướng đến mở rộng cơ sở khách hàng, tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Ngoài ra Content Marketing còn giúp tăng nhận thức về thương hiệu, giúp doanh nghiệp tham gia cộng đồng người dùng trực tuyến.

          Cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing là rất rộng mở. Để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này, song song với kiến thức chuyên ngành, việc trang bị thêm những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu đối với sinh viên ngành Digital Marketing. Tại Đại học Phương Đông sinh viên ngành Digital Marketing còn được trang bị kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phám, kỹ năng làm việc nhóm,… để sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể tự tin làm việc và khẳng định bản thân trong thời đại số 4.0.

          Trên đây là những thông tin về cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing. Là gợi ý để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành, chẳng hạn như ngành Digital Marketing tiện xét tuyển những tổ hợp môn nào, nên học ở đâu để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình các bạn nhé!

CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ:
Nộp trực tiếp tại trường (cơ sở 1). Hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường Đại học Phương Đông (https://bit.ly/xet-tuyen2022)
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
  • Bản sao công chứng học bạ THPT
  • Gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Phương Đông, số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. 
 - Đăng ký trực tuyến trên website của trường: http://xettuyen.phuongdong.edu.vn
LIÊN HỆ    Điện thoại: 0243.6241.394 (hoặc 093.657.2882 Cô Hạnh. - Cơ sở 1: Số 171 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. - Cơ sở 2: Số 4, ngõ Chùa Hưng Ký, 228 Phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Xem thêm




TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 14
Số người đã truy cập: 1992078