banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Chuyên ngành Marketing số

(Cập nhật ngày: 30/6/2022)

Mùa thi đang đến cận kề và câu hỏi: Học ngành Digital Marketing có dễ xin việc không? đang được rất nhiều bạn học sinh cuối cấp đặc biệt quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm các nội dung để trả lời cho câu hỏi trên nhé.

Digital Marketing (Marketing số) là gì?

“Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” - Asia Digital Marketing Association.

Nhu cầu nguồn nhân lực

Nhu cầu lao động trong ngành Digital Marketing tại Việt Nam đang tăng mạnh. Hiện nay, tất cả công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hoặc sản xuất hàng hóa đều cần 1 đội ngũ marketing số để quảng báo thương hiệu của mình một cách rộng rãi, từ đó tiếp cận với khách hàng. Bởi vậy, nhu cầu nhân lực của ngành Digital Marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Theo kết quả khảo sát của Top CV năm 2021 về nhu cầu nguồn nhân lực trẻ trong các lĩnh vực chính của xã hội nhận thấy. Nguồn nhân sự trẻ trong các lĩnh vực marketing, truyền thông, báo chí, công nghệ thông tin, kinh doanh,… đang là những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao của xã hội.

Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động Việt Nam, mỗi năm sẽ cần đến 21.600 người trong nhóm ngành Truyền thông, Marketing, Quảng cáo. Tuy nhiên, số lượng sinh viên đăng ký ngành mỗi năm chỉ khoảng 5.000 - 6.000 thí sinh/năm. Điều này đồng nghĩa với việc ngành Digital Marketing luôn trong tình trạng “khan hiếm” nhân lực và sinh viên sau khi tốt nghiệp luôn được các doanh nghiệp chào đón.

 

Digital marketing còn được gọi là tiếp thị trực tuyến bao gồm các hoạt động marketing trên tất cả nền tảng kỹ thuật số

Mức lương “khủng” sau khi tốt nghiệp ngành Digital Marketing

Theo kết quả khảo sát nhân lực trực tuyến Việt Nam của Kjob.vn thì mức lương phổ biến cho nhân sự Marketing số hiện nay của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 500-800 USD/tháng, lương cho cấp quản lý là từ 1.000-1.5000 USD/tháng. Còn đối với các doanh nghiệp trong nước mức lương tối thiểu không dưới 10 triệu đồng/tháng.

Theo trang vn.joboko.com, lương của Digital Marketing trong một số vai trò phổ biến nhất sẽ là:

  • Nhân viên/Chuyên viên Digital Marketing: 9 - 13 triệu/tháng.
  • Digital Marketing Executive: 9 - 14 triệu/tháng.
  • Nhân viên SEO: Nhân viên SEO làm việc để đảm bảo trang web, các bài đăng, nội dung chia sẻ trên các nền tảng hiển thị tốt nhất. Mức lương của Digital Marketing trong vai trò này là từ 7 - 10 triệu/tháng.
  • Nhân viên Content Marketing/Copywriter: Dịch nội dung, viết bài chuẩn SEO... là công việc chính của nhân viên Content Marketing. Lương của bạn sẽ nằm trong khoảng 7 - 10 triệu/tháng, cao nhất 20 triệu/tháng.
  • Digital Marketing Planner: Lập kế hoạch, tìm kiếm, đề xuất ý tưởng tiếp thị kỹ thuật số. Lương trung bình dao động từ 8 - 12 triệu/tháng, cao nhất 15 triệu/tháng.
  • Trưởng phòng Digital Marketing: Lương của Digital Marketing trong vai trò quản lý này nằm trong khoảng từ 12 - 20 triệu/tháng, cao hơn khoảng 25 - 40 triệu/tháng.
  • Giám đốc Digital Marketing (Digital Marketing Director): Vị trí này thường chỉ có trong các công ty, tập đoàn lớn (ở công ty nhỏ hơn có thể gọi chung là giám đốc Marketing). Mức lương trung bình sẽ từ 30 - 35 triệu/tháng, cao hơn là khoảng 50 - 70 triệu/tháng, cao nhất có thể lên tới hơn 100 triệu/tháng.

 

Digital Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing của các doanh nghiệp

          Để đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực cho xã hội, năm 2022, ĐH Phương Đông bắt đầu tuyển sinh chuyên ngành Marketing số. Sinh viên chuyên ngành Digital Marketing tại ĐH Phương Đông sẽ được trau dồi những kiến thức thực tiễn về SEO, SEM, Google Ads, Facebook ads,… song song với các kỹ năng như Tổ chức và quản lý dự án, Phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận, Viết và chỉnh sửa, SEO/SEM, nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu. Đặc biệt tại ĐH Phương Đông, sinh viên còn có cơ hội trải nghiệm trong môi trường học hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng với những kỹ năng thực tế để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và đi làm sau khi ra trường.

Như vậy, thông qua bài viết này chắc hẳn đã trả lời cho các bạn câu hỏi “Học ngành Digital Marketing (Marketing số) có dễ xin việc không? Trong bất cứ giai đoạn nào, thì ngành Marketing số cũng là một ngành vô cùng hấp dẫn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có định hướng tốt về mục tiêu nghề nghiệp và quá trình thăng tiến của bản thân.

CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ:

- Nộp trực tiếp tại trường (cơ sở Trung Kính). Hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường Đại học Phương Đông (https://bit.ly/xet-tuyen2022)
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời
  • Bản sao công chứng học bạ THPT
  • Gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Phương Đông, số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Đăng ký trực tuyến trên website của trường:  http://xettuyen.phuongdong.edu.vn


LIÊN HỆ:

Điện thoại: 0243.6241.394 (hoặc 093.657.2882 Cô Hạnh).

- Cơ sở 1: Số 171 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Cơ sở 2: Số 4, ngõ 228, Phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.




X
em thêm
>> Giới thiệu về chương trình đào tạo Marketing Số tại ĐH phương đông
>> Ngành marketing số học gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Digital Marketing xét tuyển những môn học nào?
>> Ngành Digital Marketing học ở đâu?
>> Ngành Digital Marketing lấy bao nhiêu điểm?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Marketing Số (Digital Marketing)
>> Có nên học ngành Digital Marketing không?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Digital Marketing?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Digital Marketing(Marketing Số)
>> Thời gian học ngành Digital Marketing là bao lâu?
>> Học Marketing Số thực hành, thực tập ở đâu?





TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 7
Số người đã truy cập: 2066473