banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Chuyên ngành Marketing số

(Cập nhật ngày: 30/6/2022)

Marketing số (Digital Marketing) hiện là một trong những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi những cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp.

Marketing số (Digital Marketing) là toàn bộ các hoạt động marketing có sử dụng các thiết bị điện tử hay Internet để kết nối với khách hàng và quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của doanh nghiệp. Sự phát triển của Internet cũng như công nghệ trong thời đại 4.0 đã thay đổi hoàn toàn cách thức khách hàng tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua hàng. Điều này đóng vai trò như chất xúc tác cho sự phát triển của marketing số, trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch marketing tổng thể của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ không còn tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thống. Thay vào đó, các kênh thông tin điện tử sẽ được sử dụng, có thể kể đến như: Email, Website, Facebook. Thông qua những nền tảng kỹ thuật số, các chuyên gia Marketing sẽ xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.


Ngành Marketing số học gì?  

Trọng tâm của chuyên ngành học là những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Marketing số. Trong chương trình học, sinh viên sẽ cung cấp các kiến thức nền tảng về kinh doanh như: những nguyên tắc cơ bản về kinh tế, thông tin tài chính cho việc ra quyết định, giới thiệu về quản trị. Sau đó, sinh viên sẽ được học những kiến thức cũng như những kĩ năng chuyên sâu như tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị qua email hay quảng cáo trong marketing. Một số phần học chính trong các khoá học Marketing số là:

  • Lập kế hoạch và chiến lược: Các môn học thường kết hợp giữa việc xây dựng chiến lược và áp dụng trong các công cụ marketing số cho phép các bạn học cách lên kế hoạch và thực hiện một chiến dịch marketing thành công, kết hợp giữa các công cụ marketing truyền thống và kĩ thuật số.
  • Truyền thông mạng xã hội: Những môn học chuyên sâu về truyền thông trên mạng xã hội sẽ giúp bạn nắm vững những chiến lược tiếp thị trên các phương tiện truyền thông xã hội nhằm tăng tương tác và xây dựng thương hiệu đối với đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được nghiên cứu về cách đánh giá và đo lượng hiệu quả của những chiến dịch marketing số thông qua các công cụ như Google Analytics, Facebook Insights hay Web Analytics.
  • Hành vi khách hàng: môn học này tập trung vào lí thuyết cũng như kĩ năng để nghiên cứu và thấu hiểu người tiêu dùng, từ đó giúp bạn có thể hoạch định chiến dịch marketing số hiệu quả hơn, gây ảnh hưởng lớn hơn đến với người tiêu dùng trong môi trường kĩ thuật số.

Ngoài ra, tại những trường đại học đào tạo bài bản chuyên ngành Marketing số như Đại học Phương Đông, sinh viên còn được rèn luyện kỹ năng phân tích, ứng dụng kiến thức đã học; kỹ năng thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực Marketing số như: xây dựng chiến lược truyền thông, quảng cáo; thiết kế và phát triển các sản phẩm truyền thông, quảng cáo đa phương tiện (website, mạng xã hôi, games, ứng dụng di động,…); tổ chức sự kiện; xây dựng và phát triển thương hiệu; biên tập chương trình sự kiện truyền thông số.

Học ngành Marketing số ra trường làm gì?

Với tấm bằng về Marketing số, sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm dành cho bạn. Marketing số là một khái niệm rất rộng và được chia nhỏ thành nhiều công cụ marketing khác nhau. Tuỳ theo nguyên vọng và năng lực của bản thân, bạn có thể lựa chọn làm việc chuyên sâu tại các marketing agency về một trong những công cụ của digital marketing như:

  • Social media marketing: tiếp thị truyền thông xã hội là việc sử dụng các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn hay Zalo để quảng bá về sản phẩm hay dịch vụ. 
  • Content marketing: đây là một hình thức marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung hữu ích cho khách hàng mục tiêu, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu uy tín cho doanh nghiệp.
  • Search engine optimization (SEO): tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là việc tăng khả năng hiển thị và thứ hạng của một website trên các trang kết quả của cộng cụ tìm kiếm, ví dụ như Google.
  • Digital Advertising: hình thức quảng cáo về một thông điệp sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua Internet. Có 3 hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến là: quảng cáo trả tiền trên mỗi click chuột (PPC), Quảng cáo hiển thị (đặt banner trên các website, quảng cáo trên điện thoại hay ứng dụng điện thoại) và quảng cáo trên các mạng xã hội (Facebook, Instagram, Youtube).

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn làm việc tại các phòng ban liên quan đến marketing nói chung và marketing số nói riêng của doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng tiêu dùng nhanh, điện tử, du lịch và dịch vụ, công nghệ, giáo dục, ngân hàng,…



Sinh viên ngành Marketing khi ra trường vừa nhận được sự chào đón của các doanh nghiệp, vừa có mức lương hấp dẫn. Mức lương khởi điểm của nhân viên marketing mới ra trường sẽ vào khoảng 7 – 12 triệu/ tháng. Cũng tùy vào lĩnh vực trong ngành Marketing thì bạn sẽ nhận được mức lương khác nhau. Tùy theo cơ chế của mỗi công ty, nếu bạn trải qua nhiều năm làm việc, cống hiến, bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm đáng kể. Theo từng cấp bậc khác nhau mà mức lương của học cũng tăng dần. Lương của nhân viên Marketing khoảng 8 – 10 triệu + lương thưởng. Với vị trí quản lý, trưởng phòng hoặc giám đốc Marketing sẽ khoảng 20 – 30 triệu đồng/ tháng. Mức lương cao nhất có thể lên đến 100 triệu/ tháng.

Cơ hội nghề nghiệp của ngàng marketing số là vô cùng hấp dẫn và rộng mở với các bạn sinh viên. Để tự tin nắm bắt cơ hội nghề nghiệp này, ngoài việc nắm vững kiến thức chuyên môn, phát huy khả năng tư duy, sáng tạo thì tại Đại học Phương Đông- một trong những trường đại học đào tạo bài bản chuyên ngành Marketing số sinh viên còn được tạo điều kiện nâng cao kỹ năng tin học, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng,… thông qua các chương trình hội thảo, tọa đàm với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing số, giới thiệu sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp truyền thông và marketing số uy tín để các Cử nhân marketing số tương lai đủ năng lực học tập, làm việc và thích ứng cao trong thời đại chuyển đổi số hiện nay.

CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ:

- Nộp trực tiếp tại trường (cơ sở Trung Kính). Hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường Đại học Phương Đông (https://bit.ly/xet-tuyen2022)
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời
  • Bản sao công chứng học bạ THPT
  • Gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Phương Đông, số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Đăng ký trực tuyến trên website của trường:  http://xettuyen.phuongdong.edu.vn

LIÊN HỆ:

Điện thoại: 0243.6241.394 (hoặc 093.657.2882 Cô Hạnh).

- Cơ sở 1: Số 171 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Cơ sở 2: Số 4, ngõ 228, Phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.


 Xem thêm

>> Giới thiệu về chương trình đào tạo Marketing Số tại ĐH phương đông

>> Ngành Digital Marketing xét tuyển những môn học nào

>> Ngành Digital Marketing học ở đâu?

>> Ngành Digital Marketing lấy bao nhiêu điểm?

>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Marketing Số (Digital Marketing)

>> Có nên học ngành Digital Marketing không?

>> Trường nào tuyển sinh ngành Digital Marketing?

>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Digital Marketing (Marketing Số)

>> Học ngành Digital Marketing (Marketing Số) có dễ xin việc không?

>> Thời gian học ngành Digital Marketing là bao lâu?

>> Học Marketing Số thực hành, thực tập ở đâu?






TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 7
Số người đã truy cập: 2068461