banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Chuyên ngành Marketing số

(Cập nhật ngày: 30/6/2022)

Việt Nam cũng là quốc gia có tỷ lệ sử dụng các nền tảng mạng xã hội cao với hơn 72 triệu người. Đó là minh chứng, Digital Marketing đang là ngành học “hot” được rất nhiều các bạn trẻ gen Z quan tâm. Cứ đến mỗi mùa tuyển sinh, câu hỏi “Có nên học ngành Digital Marketing không?” luôn là nỗi băn khoăn của nhiều bạn trẻ khi bước vào giai đoạn cuối cấp. Có lẽ nỗi băn khoăn này bắt nguồn từ việc bạn chưa hiểu rõ ngành Digital Marketing là gì? Digital Marketing học những gì, học ở đâu và cơ hội việc làm ra sao? Dưới đây là câu trả lời cho các bạn, từ đó giúp các bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi lựa chọn ngành học cho tương lai.                                                 

1. Ngành Digital Marketing là gì?

        Digital Marketing là lĩnh vực nghiên cứu và triển khai các hoạt động Marketing nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua công nghệ số (digital). Hoạt động Digital Marketing giúp doanh nghiệp dễ dàng đo lường và phân tích hiệu quả truyền thông, tiếp thông qua dữ liệu trực tuyến thu nhận được để kết nối khách hàng, quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu của doanh nghiệp. Khác với marketing truyền thống, Digital Marketing khai thác, sử dụng và cho ra những chiến dịch truyền thông – marketing chủ yếu trên không gian internet và đa phương tiện.

        Tại Việt Nam, số lượng người dùng sử dụng các thiết bị di động để truy cập vào mạng xã hội cũng ở mức cao với 67.16 triệu người, chiếm 68% dân số. Dựa vào số liệu ta có thể thấy tần suất sử dụng Internet nói chung và các mạng xã hội nói riêng tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Đây là mình chứng cho thấy, cơ hội làm việc của ngành Digital Marketing vô cùng rộng mở và các bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp.

2. Lý do nên chọn ngành Digital Marketing để học

Digital marketing là ngành nghề năng động, phù hợp với những ai yêu thích công nghệ, có óc sáng tạo và muốn kinh doanh. Đặc biệt, digital marketing có rất nhiều nhánh nhỏ để bạn theo đuổi. Sau đây là những lý do bạn nên chọn ngành Digital Marketing để học:

  • Là ngành học mới, thị trường thiếu nguồn cung

Digital marketing đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi hoạt động marketing của hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ. Tuy nhiên, lĩnh vực digital marketing lại đang “vùng vẫy” trong tình trạng nguồn nhân lực digital marketer “cung không đủ cầu”, khiến cho nhu cầu nhân lực ngành nghề này tăng cao hơn bao giờ hết. Vì thế, nếu được đào tạo bài bản, bạn hoàn toàn có thể tự tin vào lộ trình nghề nghiệp sáng sủa và thuận lợi trong lĩnh vực digital marketing.

  • Cơ hội việc làm hấp dẫn

Là ngành học được ứng dụng rộng rãi trong đời sống cộng đồng, cho nên phạm vi công việc của nhóm ngành Digital Marketing rất đa dạng với mức lương vô cùng hấp dẫn, đây chính là một trong những điều mong đợi của nhiều sinh viên khi đăng ký học ngành Digital Marketing.

  • Thỏa sức sáng tạo

Làm digital marketing, bạn sẽ được bung tỏa sức sáng tạo trong câu chữ, thiết kế hình ảnh, sản xuất video, audio… Trí não của bạn sẽ hoạt động liên tục để sáng tạo ra cách thức mới trong việc tiếp thị sản phẩm, giải quyết vấn đề và thu hút độc giả.

  • Mức lương hấp dẫn

Các chuyên gia Digital Marketing luôn có khởi điểm khá cao và khả năng tăng lương trong thời gian ngắn, không lệ thuộc vào số năm kinh nghiệm mà chủ yếu liên quan tới năng lực, thành tựu thực tế. Công việc trong ngành Digital Marketing cũng không bị giới hạn ở phạm vi trong nước mà còn có thể giúp bạn có cơ hội cạnh tranh trên thị trường lao động quốc tế, làm việc cho các công ty đa quốc gia, v.v., dĩ nhiên là trong điều kiện bạn có khả năng ngoại ngữ tốt..

  • Đa dạng việc làm sau khi tốt nghiệp

Có nhiều lựa chọn nghề nghiệp có sẵn trong Digital Marketing, bao gồm: SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), SEM (Tiếp thị công cụ tìm kiếm), Tiếp thị qua email, Quản lý phương tiện truyền thông xã hội , web design, sản xuất video, thương mại điện tử, viết quảng cáo, quản lý nội dung, phân tích kinh doanh ….

3. Học ngành Digital Marketing ở đâu

          Hiện nay, tại khu vực phía bắc có rất nhiều trường đang đào tạo ngành Digital Marketing như: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Phương Đông … Mỗi cơ sở đào tạo sẽ có một môi trường học tập và chương trình giảng dạy khác nhau dựa vào thế mạnh của từng trường.

Đào tạo Digital Marketing tại ĐH Phương Đông như thế nào?

Digital Marketing tại ĐH Phương Đông xét tuyển với 4 tổ hợp mônA01 (Toán,Vật lý, Tiếng Anh); C03 (Ngữ Văn, Lịch sử, Toán); D09 (Toán, Lịch sử, Tiếng Anh); D01 (Ngữ Văn, Toán, Tiếng Anh) phù hợp với nhiều đối tượng thí sinh. Chương trình đào tạo Digital Marketing tại ĐH Phương Đông được kế thừa và chọn lọc từ chương trình đào tạo trong nước và quốc tế có cập nhật phù hợp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp tuyển dụng trong ngành Digital Marketing.

Lợi ích khi học Digital Marketing tại Đại học Phương Đông ?

Tham gia học Cử nhân Digital Marketing tại ĐH Phương Đông, bạn sẽ được trải nghiệm và trang bị 3 khối kiến thức chính của ngành là:

  • Kiến thức về kinh doanh, tổ chức doanh nghiệp, nền tảng Marketing.
  • CNTT: Digital Marketing Tools, phần mềm đồ hoạ, Web.
  • Môi trường Marketing, Marketing số và truyền thông mạng xã hội; quảng cáo số, triển khai chiến lược số.
  • Phân tích và tối ưu hoá Website, E-Commerce và xu hướng tiêu dùng số.
  • Lập kế hoạch Marketing, chiến lược phát triển cho Digital Marketing, khởi sự kinh doanh số.


Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn phần nào giải những thắc mắc câu hỏi “Có nên học ngành Digital Marketing”. Không dừng lại ở đây, để chắc chắn hơn khi quyết định học ngành này, bạn có thể tìm hiểu thêm chuỗi thông tin ngành Digital Marketing học những gì, xét tuyển những môn nào, học ở đâu,…? để đưa ra quyết định sáng suốt, chinh phục ước mơ tương lai của bản thân nhé! Nếu bạn cần bất kỳ hỗ trợ nào về thông tin ngành Digital Marketing, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi. Đại học Phương Đông luôn chào đón các bạn.

CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ:

- Nộp trực tiếp tại trường (cơ sở Trung Kính). Hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường Đại học Phương Đông (https://bit.ly/xet-tuyen2022)
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời
  • Bản sao công chứng học bạ THPT
  • Gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Phương Đông, số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Đăng ký trực tuyến trên website của trường:  http://xettuyen.phuongdong.edu.vn

LIÊN HỆ:

Điện thoại: 0243.6241.394 (hoặc 093.657.2882 Cô Hạnh).

- Cơ sở 1: Số 171 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Cơ sở 2: Số 4, ngõ 228, Phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Xem thêm
>> Giới thiệu về chương trình đào tạo Marketing Số tại ĐH phương đông
>> Ngành marketing số học gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Digital Marketing xét tuyển những môn học nào?
>> Ngành Digital Marketing học ở đâu?
>> Ngành Digital Marketing lấy bao nhiêu điểm?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Marketing Số (Digital Marketing)
>> Trường nào tuyển sinh ngành Digital Marketing?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Digital Marketing (Marketing Số)
>> Học ngành Digital Marketing (Marketing Số) có dễ xin việc không?
>> Thời gian học ngành Digital Marketing là bao lâu?
>> 
Học Marketing Số thực hành, thực tập ở đâu?



TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 5
Số người đã truy cập: 2052581