banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Ngành Truyền thông đa phương tiện

(Cập nhật ngày: 6/7/2021)

Trong những năm gần đây, ngành truyền thông đa phương tiện đang vươn lên trở thành một ngành nghề “hot” và thu hút sự quan tâm lớn của các bạn trẻ. Bạn muốn theo học ngành Truyền thông đa phương tiện nhưng đang còn băn khoăn “Ngành truyền thông đa phương tiện là gì? Cơ hội nghề nghiệp của ngành Truyền thông đa phương tiện như thế nào?

Thông qua bài viết ngắn này, hy vọng sẽ cung cấp đủ thông tin mà bạn cần.

1. Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì?

          Truyền thông đa phương tiện là ngành được tích hợp kiến thức giữa báo chí, truyền thông, công nghệ thông tin, thiết kế đồ hoạ đa phương tiện trong sáng tạo, thiết kế và tạo ra các sản phẩm mang tính ứng dụng cao trong lĩnh vực truyền thông như: báo chí, quảng cáo, sản xuất phim, trò chơi, giáo dục... và nhiều lĩnh vực khác trong đời sống.


Sản phẩm ngành truyền thông đa phương tiện mang tính ứng dụng cao

Tại một số trường đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện tại khu vực miền bắc như Học viện Bưu chính viễn thông, Học viện phụ nữ Việt Nam, Đại học Phương Đông, sinh viên còn được chú trọng phát triển tối đa năng lực chuyên môn như thiết kế đồ họa, xử lí hình ảnh, sử dụng kỹ thuật thiết kế đồ họa chuyển động, trò chơi điện tử, hoạt hình 2D, 3D, thiết kế website, quảng cáo truyền hình, dựng phim,... để tự tin thực hiện các ý tưởng sáng tạo của mình một cách tốt nhất.

2. Cơ hội nghề nghiệp của ngành Truyền thông đa phương tiện

          Con số 40.300.000 là kết quả trong vòng 0.50s của từ khóa “việc làm truyền thông đa phương tiện” tìm kiếm trên Google đủ để cho thấy nhu cầu nhân lực về thị trường này lớn thế nào. Hiện nay ở Việt Nam số trường đào tạo Cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện còn hạn chế. Do đó, số lượng sinh viên tốt nghiệp hàng năm không đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội, các doanh nghiệp vẫn đặt ở trạng thái “khát”. Thị trường lao động với nhu cầu lớn đã tạo ra cơ hội việc làm phong phú, với mức lương vô cùng hấp dẫn. Mức lương khởi điểm cho các bạn vừa tốt nghiệp ngành truyền thông đa phương tiện dao động từ 8-10 triệu/tháng. Vì thế, theo học ngành này, các bạn sinh viên sẽ không phải lo lắng về việc làm sau khi ra trường nếu như bạn luôn biết cố gắng học hỏi.


Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau

Cơ hội nghề nghiệp của ngành này rất đa dạng. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí khác nhau, cụ thể như:

  • Biên tập các chương trình truyền hình, nhân viên xử lý âm thanh, hình ảnh trước khi phát sóng, nhân viên thiết kế nội dung các chương trình truyền hình, hoặc làm nhân viên ở mảng điện ảnh,...
  • Nhân viên biên tập, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách tại nhà xuất bản, các cơ quan báo chí, báo điện tử,... 
  • Nhân viên thiết kế nhãn hiệu sản phẩm, thiết kế logo, làm phim quảng cáo,… hoặc bộ nhận dạng thương hiệu (tại các công ty quảng cáo, PR)
  • Nhân viên thiết kế, xây dựng website, thiết kế giao diện, chức năng, xây dựng nội dung website tại các công ty phát triển phần mềm
  • Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp có liên quan đến ngành.

Để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này, song song với kiến thức chuyên ngành, việc trang bị thêm những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu đối với sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện. Tại Đại học Phương Đông sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện còn được trang bị kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phám, kỹ năng làm việc nhóm,… để sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể tự tin làm việc và khẳng định bản thân trong thời đại số 4.0.

Trên đây là những thông tin về cơ hội việc làm của ngành Truyền thông đa phương tiện. Là gợi ý để các bạn có những tìm hiểu sâu hơn về ngành, chẳng hạn như ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những tổ hợp môn nào, nên học ở đâu để có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho tương lai của mình các bạn nhé!

CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ VÀO NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN:
Nộp trực tiếp tại trường (cơ sở Trung Kính)
. Hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường Đại học Phương Đông (https://bit.ly/xet-tuyen2022)
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời
  • Bản sao công chứng học bạ THPT

Gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Phương Đông, số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đăng ký trực tuyến trên website của trường: http://xettuyen.phuongdong.edu.vn


Xem thêm:
>> Giới thiệu về ngành Truyền thông đa phương tiện.
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện học gì? Ra trường làm gì?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện xét tuyển những môn học nào?
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện ở đâu?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện lấy bao nhiêu điểm?
>> Cơ hội nghề nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện.
>> Có nên học ngành Truyền thông đa phương tiện không?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Truyền thông đa phương tiện?
>> Học ngành Truyền thông đa phương tiện có dễ xin việc làm không?
>> Thời gian học ngành Truyền thông đa phương tiện là bao lâu?
>> Để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện cần học tốt môn nào?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện thực hành, thực tập ở đâu?






TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 7
Số người đã truy cập: 1991577