Xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày
càng nâng cao đi kèm với đó là các hình thức mua sắm, thanh toán online đang nở
ra rầm rồ tại Việt Nam. Thương mại điện tử cũng vì đó mà phát triển theo, mở ra
nhiều cơ hội việc làm dành cho các bạn trẻ.
Ngành học Thương mại điện tử tại Đại học Phương Đông sẽ cung cấp cho các tân
sinh viên những cái nhìn tổng quan về ngành học và cách sử dụng các thông tin,
công cụ trên internet để áp dụng vào vận hành, triển khai, quản trị hệ thống
thương mại điện tử, bán lẻ trực tuyến, thanh toán điện tử, các kiến thức liên
quan đến việc bảo mật thông tin người dùng trên mạng, các kiến thức về pháp
luật thương mại điện tử và các hiểu biết về lĩnh vực E-marketing hiện đang rất
hot hiện nay.
Sau đây là những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn nhất trên thị trường việc
làm ngành Thương mại điện tử.
Chuyên viên phân tích kinh doanh Thương mại điện tử
Nếu như bạn có niềm đam mê với những con số thì đây là
công việc phù hợp với bạn. Chuyên viên phân tích kinh doanh là vị trí quan
trọng đối với mỗi doanh nghiệp, cũng như trong lĩnh vực Thương mại điện tử.
Quản lý dự án Thương mại điện tử
Nếu như bạn có tố chất của một nhà lãnh đạo, thì vị
trí Quản lý dự án Thương mại điện tử là một công việc hoàn hảo dành cho bạn.
Quản lý dự án Thương mại điện tử là vị trí quan trọng
đối với hầu hết các doanh nghiệp. Quản lý dự án là người chịu trách nhiệm đối
với toàn bộ đội ngũ nhân sự cũng như các hoạt động: bổ nhiệm vị trí, phân công
công việc, đánh giá tiến trình dự án.
Lập trình website :
Vai trò của lập trình viên phát triển web là phụ trách
việc thiết kế, tạo ra website cho các doanh nghiệp Thương mại điện tử. Về cơ
bản, công việc của họ là phụ trách các website, cả về hình thức lẫn hiệu suất.
Đại diện dịch vụ chăm sóc khách hàng
Những người đảm nhiệm vị trí này sẽ luôn phải giao
tiếp với khách hàng và giữ liên lạc với họ thường xuyên, thông qua email và
mạng xã hội. Bạn sẽ phải hỗ trợ khách hàng đối với các đơn hàng của họ, hoặc
bất cứ vấn đề nào mà họ gặp phải khi đặt hàng. Bạn có trách nhiệm đảm bảo khách
hàng hài lòng với đơn hàng của mình và họ có trải nghiệm khách hàng tốt.
Chuyên gia PPC/ Quản lý PPC
Các chuyên gia PPC (pay-per-click) đóng vai trò quan
trọng trong chiến lược marketing của một doanh nghiệp thương mại điện tử.
Giống như chức danh, các chuyên gia PPC cần có kiến
thức về chiến dịch internet marketing PPC, bao gồm việc nghiên cứu keyword, và
phụ trách việc thiết kế trang đích, phân tích hiệu quả quảng cáo và báo cáo kết
quả.
Quản lý sản phẩm
Nếu bạn yêu thích việc mua hàng trực tuyến, cải thiện
chất lượng sản phẩm và khiến khách hàng hài lòng nhất có thể, thì bạn sẽ yêu
thích vị trí này.
Một quản lý sản phẩm sẽ được yêu cầu
theo dõi quá trình phát triển và tối ưu sản phẩm, tạo ra những tính năng mới
cũng như xử lý các lỗi kỹ thuật có thể xảy ra. Công việc này cũng đòi hỏi kỹ
năng làm việc nhóm và quản lý.
Chuyên gia/Quản lý Marketing
Chuyên gia Marketing hay Quản lý Marketing là những vị
trí quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp Thương mại điện tử nào.
Chuyên gia Marketing chịu trách nhiệm phát triển và
quản lý các chương trình marketing của ứng dụng và khắp các kênh. Bạn cần phải
bắt kịp các xu hướng và phát triển để triển khai những chiến lược marketing cho
doanh nghiệp.
Nhân viên đặt hàng
Khi kinh doanh những sản phẩm nhất
định trong thị trường Thương mại điện tử, chủ doanh nghiệp cần tìm những người
phụ trách việc tiếp nhận đơn hàng, cũng như các thông tin như: giao hàng và xử
lý hóa đơn.
Nhân viên SEO
Nếu bạn muốn tăng lượng truy cập vào trang thương bạn
điện tử của mình, thì bạn cần có một người đảm nhận vị trí tối ưu nội dung SEO
trên trang. Công việc này thường không tác động tới việc đẩy mạnh doanh thu,
nhưng là công việc cung cấp thông tin cho người đọc, vì thế đây là một công
việc cần thiết. Đó là lý do các công ty cần tuyển dụng những người viết nội
dung SEO hay SEO content writer.
Với các cơ hội việc làm hấp dẫn, cộng
với những bước tiến rõ rệt trong công tác đào tạo, những năm tới đây hứa hẹn sẽ
là thời điểm rất thích hợp để lực lượng lao động trẻ ở Việt Nam tìm kiếm một
công việc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Mong rằng bài viết đã giúp các bạn hiểu hơn về cơ hội
việc làm ngành Thương mại điện tử và có quyết định đúng đắn về ngành học sẽ gắn bó với mình
trên giảng đường Đại học.
Cách thức nộp hồ sơ vào ngành Thương mại điện tử:
- Nộp trực tiếp tại trường (cơ sở Trung Kính). Hồ sơ bao gồm:
+ Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường Đại học Phương Đông (https://bit.ly/xet-tuyen2022)
+ Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
+ Bản sao công chứng học bạ THPT
Gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Phương Đông, số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
- Đăng ký trực tuyến trên website của trường:
http://xettuyen.phuongdong.edu.vn
Xem thêm
>> Ngành Thương mại điện tử là gì?
>> Ngành Thương mại điện tử là học những gì?
>> Ngành Thương mại điện tử lấy bao nhiêu điểm?
>> Ngành Thương mại điện tử xét tuyển những môn nào?
>> Trường nào tuyển sinh ngành Thương mại điện tử?
>> Trường nào xét tuyển học bạ ngành Thương mại điện tử?
>> Có nên học ngành Thương mại điện tử không?
>> Học ngành Thương mại điện tử có dễ xin việc không?
>> Ngành Thương mại điện tử học trong bao lâu?
>> Cơ hội việc làm cho ngành Thương mại điện tử
>> Ngành Thương mại điện tử thực hành, thực tập ở đâu?