banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1banner 1

Ngành Truyền thông đa phương tiện

(Cập nhật ngày: 7/7/2021)

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi thứ được kết nối với nhau hơn bao giờ hết. Truyền thông đang phát triển và trở thành trung tâm của mọi hoạt động kết nối mọi người. Truyền thông trước đây chỉ đơn giản là những bài viết, những mẫu quảng cáo đơn giản được đăng trên các tờ báo giấy hay truyền hình. Ngày nay, thông điệp truyền thông được truyền tải ngày càng tinh tế, hiện đại và đa dạng hơn nhờ sự hỗ trợ của công nghệ thông tin thông qua các phương tiện như: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video, tương tác….

Vì vậy lĩnh vực Truyền thông đa phương tiện trở thành một trong những nghề “thời thượng” được nhiều bạn trẻ quan tâm lựa chọn. Việc học ngành truyền thông đa phương tiện mở ra nhiều cơ hội cho các bạn để theo đuổi đam mê cũng như phát triển sự nghiệp của bản thân. Theo đó “Ngành Truyền thông đa phương tiện học gì? Ra trường làm gì?” là những câu hỏi đang được quan tâm đặc biệt đối với những bạn thí sinh muốn tìm hiểu và theo đuổi ngành học hấp dẫn này.

Ngành Truyền thông đa phương tiện học gì?  

 Truyền thông đa phương tiện là ngành học ứng dụng Công nghệ thông tin trong việc sáng tạo, thiết kế và phát triển những sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện và tương tác cho các lĩnh vực truyền thông (quảng cáo, truyền hình), kinh doanh (marketing, thương mại điện tử), giáo dục (đào tạo trực tuyến, thực tại ảo), giải trí (trò chơi điện tử, phim, âm nhạc). Ngành Truyền thông đa phương tiện có sự giao thoa kiến thức của nhiều lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Mỹ thuật, Truyền thông (sách, báo in, tạp chí, ghi dữ liệu, phát thanh, điện ảnh, truyền hình và Internet), Marketing. Đây là một ngành nghề mới, phát triển như vũ bão nhờ đôi cánh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Vì vậy, Truyền thông đa phương tiện còn được mệnh danh là “ngành nghề của thời đại”.




Ngành truyền thông đa phương tiện học gì? Ra trường làm gì?" là câu hòi được nhiều thí sinh đặt ra

Sinh viên theo học ngành Truyền thông đa phương tiện sẽ được trang bị hệ thống kiến thức cơ sở và kiến thức ngành Truyền thông đa phương tiện; kiến thức cơ sở ngành truyền thông; kiến thức cơ sở ngành Công nghệ thông tin giúp sinh viên có tư duy khoa học, nắm vững phương pháp luận và có khả năng giải quyết các vấn đề trong ngành Truyền thông đa phương tiện.

Ngoài ra, tại những trường đại học đào tạo bài bản ngành Truyền thông đa phương tiện như Đại học Phương Đông, sinh viên còn được rèn luyện kỹ năng phân tích, ứng dụng kiến thức đã học; kỹ năng thực hành nghề nghiệp trong lĩnh vực Truyền thông đa phương tiện và Marketing như: xây dựng chiến lược truyền thông, quảng cáo; thiết kế và phát triển các sản phẩm truyền thông, quảng cáo đa phương tiện (website, games, ứng dụng di động,…); tổ chức sự kiện; xây dựng và phát triển thương hiệu; biên tập chương trình sự kiện truyền thông.

Học ngành Truyền thông đa phương tiện ra trường làm gì?

Truyền thông - quảng cáo đã trở thành một phần không thể thiếu của xã hội hiện đại và ngành Truyền thông đa phương tiện  đang khát nhân lực với nhiều vị trí công việc thú vị . Không chỉ các công ty truyền thông, quảng cáo, tòa soạn, đài truyền hình mà rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau đều sẵn sàng đưa ra mức lương cao để chiêu mộ những chuyên gia truyền thông giỏi.
Sau khi tốt nghiệp, Cử nhân Truyền thông đa phương tiện có thể làm việc ở rất nhiều các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, quảng cáo, giáo dục, kinh doanh, với các công việc như:
  • Quản lý, biên tập, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách;
  • Cán bộ kỹ thuật, quản lý, điều hành trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông và tổ chức sự kiện;
  • Chuyên viên lập trình, phát triển ứng dụng, thiết kế, biên tập và triển khai các sản phẩm, dịch vụ đa phương tiện; 
  • Chuyên gia thiết kế, tư vấn quảng cáo, thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết kế logo, làm phim quảng cáo,…
  • Thiết kế, xây dựng website, thiết kế giao diện, thiết kế chức năng, xây dựng nội dung (tại các công ty phát triển phần mềm, tạo dựng website);
  • Thiết kế đồ họa, mô phỏng, ứng dụng trong y học, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, giáo dục,… (tại các công ty về thiết kế đồ họa);
  • Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, giáo dục đại học hoặc trung cấp chuyên nghiệp có liên quan đến ngành; 
  • Tham gia vào các dự án với vai trò là người quản trị dự án về công nghệ thông tin và truyền thông.
  • Giám đốc sản xuất, sáng tạo, đạo diễn, phóng viên, chuyên viên truyền thông, quảng cáo, chuyên viên chăm sóc khách hàng, quản trị web...

Năm 2022, Đại học Phương Đông tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện
với 4 tổ hợp môn

Mặt khác, ngành Truyền thông đa phương tiên là một trong 5 nghề có lương cao hiện nay, mức lương trung bình của ngành này từ 300 - 1000USD/tháng. Cụ thể: Mức lương cho các sinh viên mới ra trường vào khoảng 300- 400 USD/tháng. Đối với những người có kinh nghiệm từ 1 - 2 năm, mức lương được hưởng là 500 – 700USD/tháng. Với những cá nhân giàu kinh nghiệm, thâm niên trong nghề từ 3 năm trở lên, lương bạn nhận được sẽ khoảng 1000USD/tháng với người có năng lực – Theo Vietnamwork.

Để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp này, ngoài việc giỏi chuyên môn, phát huy tính sáng tạo, khả năng tư duy, làm việc logic, thì tại Đại học Phương Đông - một trong những trường đại học đào tạo bài bản ngành Truyền thông đa phương tiện  sinh viên còn được chú trọng nâng cao kỹ năng tin học, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng,… thông qua các chương trình hội thảo, tọa đàm với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông - báo chí, giới thiệu sinh viên thực tập tại các tòa soạn báo, đài truyền hình, công ty truyền thông uy tín để các Cử nhân Truyền thông đa phương tiện tương lai luôn sẵn sàng và tự tin hội nhập, khẳng định bản thân trong nền kinh tế hiện đại.

Bài viết này hi vọng đã giải quyết được những thắc mắc: “Ngành truyền thông đa phương tiện học gì? Ra trường làm gì?” của các bạn thí sinh.  Đây sẽ là tiền đề quan trọng để các bạn xác định được hướng đi đúng cho tương lai nghề nghiệp của mình.  

CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ VÀO NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN:
Nộp trực tiếp tại trường (cơ sở Trung Kính)
. Hồ sơ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của trường Đại học Phương Đông (https://bit.ly/xet-tuyen2022)
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời
  • Bản sao công chứng học bạ THPT

Gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ: Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Phương Đông, số 171 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đăng ký trực tuyến trên website của trường: http://xettuyen.phuongdong.edu.vn




Xem thêm:
>> Gii thiu v ngành Truyn thông đa phương tin.
>> Ngành Truyn thông đa phương tin hc gì? Ra trưng làm gì?
>> Ngành Truyn thông đa phương tin xét tuyn nhng môn hc nào?
>> Hc ngành Truyn thông đa phương tin đâu?
>> Ngành Truyn thông đa phương tin ly bao nhiêu đim?
>> Cơ hi ngh nghip ngành Truyn thông đa phương tin.
>> Có nên hc ngành Truyn thông đa phương tin không?
>> Trưng nào xét tuyn hc b ngành Truyn thông đa phương tin?
>> Hc ngành Truyn thông đa phương tin có d xin vic làm không?
>> Thi gian hc ngành Truyn thông đa phương tin là bao lâu?
>> Đ xét tuyn ngành Truyn thông đa phương tin cn hc tt môn nào?
>> Ngành Truyền thông đa phương tiện thực hành, thực tập ở đâu?













TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHƯƠNG ĐÔNG - KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Địa chỉ: Số 4 ngõ 228 phố Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 0243.6241394  - 093.673.8889
Email: cntt_tt@dhpd.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/cntt.phuongdong
Thống kê truy cập
Số người trực tuyến: 11
Số người đã truy cập: 1993495